ถึงแล้ว68คนไทยเผยจนท.ฑูตถูกปล้นอาหาร

สายการบินไทย นำ 68 คนไทย บินมาจากรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งที่ติดอยู่ในสนามบินไคโรอียิปต์กลับไทยแล้ว

วันนี้  2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.50 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 8851 บินมาจากรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ที่ไปรับคนไทย 84 คน ที่ติดอยู่ในสนามบินไคโร ประเทศอียิปต์ กลับถึงประเทศไทย 68 คนอย่างปลอดภัย ส่วนที่เหลือไปที่ประเทศลิเบีย เมื่อเครื่องบินมาถึงทั้งหมดก็ผ่านการตรวจสอบด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่ามกลางญาติพี่น้องมารอรับอย่างใจจดใจจ่อ

นายชูโชติ โชตตะยากฤต กล่าวว่า ตนติดอยู่ในสนามบินไคโร 3 วัน อาศัยนอนกินอยู่ที่พื้นสนามบิน

ตอนแรกเจ้าหน้าที่สายการบินนำอาหารมาให้รับประทาน วันต่อมามีเจ้าหน้าที่สถานฑูตนำอาหารมาให้รับประทาน ซึ่งความเป็นอยู่ในสนามบินช่วงแรกตกใจไม่คิดว่าจะค้างอยู่นานหลายวันเพราะเจ้าหน้าที่สถานฑูตไทยถูกปล้นอาหารขณะที่จะนำมาให้ที่สนามบิน แต่รอบหลังก็มีอาหารรับประทาน ซึ่งสถานฑูตก็ดูแลเป็นอย่างดีในสนามบิน เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิรู้สึกดีใจมาก

น.ส.สุพรรณณี ประดิษฐวณิช นักท่องเทียว กล่าวว่า ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศอียิปต์ ช่วงกำลังที่จะเดินทางกลับได้เช็คตั๋วเรียบร้อยแล้ว
 
กำลังรอเครื่องออก เจ้าหน้าที่สนามบินจะบอกตลอดเวลาว่าเครื่องจะเลื่อนการเดินทางตลอดเวลา จนต้องไปสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สนามบินก็บอกว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ก็ตกใจว่าจะได้กลับไทยหรือไม่ และทราบว่าเครื่องไม่สามารถบินได้ ทางเจ้าหน้าที่สนามบินก็นำอาหารมาให้รับประทาน ตอนแรกคิดว่าไม่ได้กลับเมืองไทยแน่ และมีชาวต่างชาติหลายคนก็โวยวายเจ้าหน้าที่สนามบิน วันต่อมาสถานฑูตไทยก็นำอาหารมาให้รับประทาน ในชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ วันนี้ดีใจมากที่ได้กลับเมืองไทย

นายบือราเฮง ลือแม อายุ 44 ปี กล่าวว่า ตนมาจากจังหวัดยะลา ได้3วันแล้วเพื่อมารับลูกชายคือนายฮาหมัด ไซฟู อายุ 18 ปี ที่ไปเรียนภาษาอิสลาม ที่อียิปต์ ตั้งแต่อายุ 13 ปี แล้ว

ทุกๆ2ปีถึงจะกลับบ้านครั้ง ได้โทรศัพท์คุยกับลูกชาย ลูกชายบอกว่าได้ซื้อตั๋วแล้วเพื่อเดินทาง เมื่อมาถึงสนามบินไคโร ประเทศอียิปต์ ก็ไม่สามารถเดินทางได้เพราะมีการประท้วงเกิดขึ้นติดอยู่ที่สนามบินพร้อมเพื่อนคนไทยอีก 1 คน ขณะที่อยู่ในสนามบิน ก็มีเจ้าหน้าที่สถานฑูตไทย ประจำอียิปต์ คอยดูและเพื่อนๆและคนไทย โดยนำอาหารและน้ำมาให้รับประทาน ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน 3 วัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์