พศ.สั่งพระใต้งดบิณฑบาต 1 เดือน

พศ.สั่งพระใน จ.นราธิวาส 13 วัด งดออกบิณฑบาต 1 เดือน หวั่นไม่ปลอดภัย

วันนี้ (1 ก.พ.) ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบกรณีพระวัชระพงศ์ ปภสฺสโร อายุ 27 ปี จากวัดหลักเมือง จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากสะเก็ดระเบิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยทหารอารักขาอีก 3 นาย ในขณะที่เดินรับบิณฑบาต บริเวณต.รูสมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เบื้องต้นได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ปัตตานี ว่า ขณะนี้พระวัชระพงศ์ ปลอดภัยแล้ว โดย พศ.ได้ขออนุมัติเบิกเงินกองทุนผู้ประสบอุบัติภัย จำนวน 30,000 บาท เพื่อถวายเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่พระวัชระพงศ์แล้ว 

พร้อมกันนี้ ที่ประชุม มส. เห็นชอบให้วัดในพื้นที่เขตจังหวัดนราธิวาส 13 แห่ง งดออกบิณฑบาต เป็นเวลา 1 เดือน 

ตามที่นายเสถียร ดำรงคดีราษฎร์ ผอ.พศจ.นราธิวาส ได้ทำหนังสือแจ้งถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่  เนื่องจาก ผบ.ร 9 ฉก.ที่ 33 จังหวัดนราธิวาส ได้แจ้งเตือนว่าสถานการณ์มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งในระหว่างที่พระสงฆ์ไม่ได้ออกบิณฑบาตนั้น พศ.จะมอบเงินช่วยเหลือแก่พระภิกษุจำนวนรูปละ 100 บาทต่อวันทั้ง 13 วัด เพื่อไว้ใช้ยังชีพด้วย

"สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้แสดงความห่วงใยกรณีดังกล่าว  พร้อมกับเสนอให้ พศ. ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังวัดทั่วประเทศที่มีพระสงฆ์ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการอาสากลับไปจำพรรษาในวัดที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่พระสงฆ์ และประชาชนในพื้นที่ด้วย" ผอ.พศ.กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์