เรืองไกรเผยแม่ค้าฝากจวกนโยบายไข่ชั่งกิโล

“ส.ว.เรืองไกร” ระบุ แม่ค้าฝากด่านโยบายไข่ชั่งกิโล พร้อมปูด รมว.คลัง จ้าง บ.เอกชน คิดส่อขัดระเบียบสำนักนายกฯ

วันนี้ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มี นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้หารือถึงนโยบายไข่ชั่งกิโลขายของรัฐบาล ว่า แม่ค้าจากตลาดสะพานควายฝากด่าความคิดใครที่คิดได้โง่ขนาดนี้ ทั้งนี้ ที่มาของนโยบายก็มาจากที่ปรึกษาเอกชน ซึ่งรัฐบาลใช้งบประมาณในการว่าจ้างเอกชน โดยใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านบาท โดย รมว.คลัง เป็นผู้ตัดสินใจเลือกบริษัทที่ปรึกษารายนี้ จากนั้น ให้ผู้บริหารกระทรวงการคลังลงนามในประกาศแต่งตั้งบริษัทดังกล่าว ใช้เวลาทำงาน 14 สัปดาห์ จ่ายเงิน 4 งวด โดยงวดที่ 1 และ 2 จ่ายเงินจำนวน 14 ล้านบาท งวดที่ 3-4 จ่ายเงินงวดละ 21 ล้านบาท
               
นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า เอกสารที่แจ้งมายังกรรมาธิการยืนยันว่า ยังไม่ได้จ่ายเงิน ถ้ายังไม่ได้จ่ายเงิน ก็หมายความว่ายังทำงานไม่ได้
 
เมื่อตรวจสอบพบว่า มีการขออนุมัติคณะรัฐมนตรี โดยอ้างว่าเป็นโครงการจำเป็นเร่งด่วน เมื่อเป็นดังนี้ หมายความว่า รมว.คลัง แจ้งคณะรัฐมนตรีไปแล้ว ตนสงสัยว่าเมื่อคณะรัฐมนตรีรัฐทราบเรื่องนี้ เหตุใดจึงไม่มีข้อสงสัยว่าการจ้างจะขัดต่อระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ ทั้งเรื่องวงเงิน และคนที่ไม่ลงนามในสัญญา ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับผู้อำนวยการ เป็นคนไปลงนาม เรื่องนี้จึงฝากรัฐบาลตรวจสอบด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์