หลินปิงชวนเพื่อนเป็นเด็กดี พร้อมฉลองอายุ 20 เดือน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าด้านนอกบริเวณกำแพงเมืองจีนจำลอง

น.ส.จารุวรรณ ชิงชัย ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย พร้อมคณะได้นำหลินปิงออกมายังส่วนจัดแสดงด้านนอก เพื่อทำกิจกรรม หลินปิงชวนเพื่อน ๆ เป็นเด็กดี โดยทางทีมงานหมีแพนด้าได้เตรียมเค้กผลไม้ใส่กระเช้าให้กับหลินปิง และได้นำเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ เข้าไปอยู่ในบริเวณส่วนจัดแสดงร่วมกับหลินปิง 20 คน จาก 20 โรงเรียน ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
 
หลินปิงได้อยู่กับเด็กนักเรียนและได้มานั่งบริเวณม้านั่ง ให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาล้อมวงโดยหลินปิงไม่ได้ทำอันตรายกับเด็ก ๆแต่อย่างใด
 
โดยหลินปิงสนใจกินผลไม้ที่ทางทีมงานจัดให้ ขณะที่เด็กที่อยู่ใกล้หลินปิง ต่างพากันดีใจตื่นเต้นและบางคนก็กลัวหลินปิง เพราะหลินปิงตัวใหญ่มากขึ้น ในบริเวณส่วนจัดแสดงทางทีมงานได้ทำป้ายไวนิลล์ เขียนว่า "1 ปี 8 เดือน หลินปิงชวนเพื่อนเป็นเด็กดี " หลังจากนั้นเด็ก ๆ ได้ทำของขวัญเพื่อมอบให้กับหลินปิง โดยส่งมอบให้กับนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการฯ เป็นผู้รับมอบแทนหลินปิง

นายประเสริฐศักดิ์เปิดเผยว่า  ตอนนี้หลินปิง น้ำหนักตัวอยู่ที่ 71.3 กิโลกรัม และมีอายุครบ 20 เดือน

ซึ่งเดือนนี้ยังถือว่าเป็นเดือนของเด็ก ๆ ทางสวนสัตว์เชียใหม่ มีความมุ่งมั่นและต้องบการสนับสนุนให้เด็ก ๆ มีความประพฤติดี เป็นเด็กดีของพ่อแม่  หลินปิงวัย 20 เดือนยังถือได้ว่าเป็นหมีแพนด้าเด็ก ที่อยู่ในวัยศึกษา ค้นหา และเรียนรู้ธรรมชาติเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตนเอง และวันนี้เราก็ได้นำเด็ก ๆ มาอยู่ใกล้ชิดกับหลินปิง ซึ่งหลินปิงกับเด็ก ๆก็อยู่ด้วยกันแบบใกล้ชิด เป็นอย่างดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์