ผบ.ตร.เรื่องป่วนใต้- ม็อบ พธม.

กทม. 27 ม.ค.-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ระบุยังไม่มีความจำเป็นต้องเสนอรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อรับมือการชุมนุม ส่วนเหตุป่วนใต้ที่เกิดขึ้นถี่ในช่วงนี้ เชื่อเป็นการยกระดับของผู้ก่อเหตุ ไม่เชื่อมโยงกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี กล่าวถึงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกิดขึ้นถี่ในช่วงนี้ว่า ทางการข่าวมีรายงานว่า

ผู้ก่อความไม่สงบจะใช้ช่วงเวลานี้ที่มีการประชุมโอไอซี หรือองค์การการประชุมอิสลาม ก่อเหตุเพื่อยกระดับกลุ่มของตนเอง ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนเท่านั้น ไม่ได้เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ ซึ่งได้กำชับตำรวจในพื้นที่อย่าประมาท และระมัดระวังโดยเฉพาะสถานีตำรวจ ทั้งนี้ขอฝากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตาและขอให้มั่นใจว่าตำรวจยังมีขวัญกำลังใจที่ดี ในการประชุม ก.ตร.บ่ายวันนี้ ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน จะเสนอขอเพิ่มกำลังและขอให้จัดสรรงบประมาณในส่วนของเบี้ยเลี้ยงไม่ให้ล่าช้า

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เท่าที่ได้รับรายงาน จำนวนผู้ชุมนุมลดลงจากวันแรก (25 ม.ค.)

จึงสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลเข้าเจราจาเพื่อขอเปิดพื้นที่การจราจรในบางส่วนและขอให้พันธมิตรฯ ลดพื้นที่การชุมนุมลง จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องเสนอรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แม้วันพรุ่งนี้พันธมิตรฯ จะประกาศระดมคนก็ตาม นอกจากนี้ ยังย้ำให้ทุกกองบังคับการ จัดสรรกำลังดูแลปัญหาอาชญากรรมในท้องที่หลังแบ่งกำลังมาดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์