ทรูแจ้งซื้อฮัทช์เรียบร้อย ลุย3จี ต่อยอดไมบาย อินเทอร์เน็ต-รับลูกค้าเพิ่ม 8 แสนราย


เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2554 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่ บริษัท ทรูฯ ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการที่บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด (Real Move) และ บริษัทเรียล ฟิวเจอร์ จำกัด (Real Future) จะเข้าซื้อหุ้นของบริษัทในกลุ่มฮัทชิสัน อันได้แก่ บริษัทฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จำกัด (HWMH)  บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด (BFKT) Rosy Legend Limited (RL) และ Prospect Gain Limited (PG) โดยการซื้อหุ้นดังกล่าวจะกระทำก็ต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นได้กระทำสำเร็จลง ความละเอียดตามหนังสือที่อ้างถึงข้างต้น นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนดังกล่าวสำเร็จลงแล้ว กล่าวคือ ฝ่ายกลุ่มบริษัทฮัทชิสันได้ทำการเคลียร์หนี้สินระหว่างกลุ่มบริษัทที่ซื้อขายกันนี้เพื่อมิให้หนี้สินดังกล่าวเป็นภาระต่อบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ซื้อตามสัญญา และ ฝ่ายบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาต่างๆ กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (กสท)เพื่อให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ ดำเนินกิจการขายส่งบริการและขายต่อบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเทคโนโลยี HSPA ของ กสท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จของการทำรายการในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการ 3G บนเทคโนโลยี HSPA ได้ทั่วประเทศ ซึ่งทำให้สามารถได้รับประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด Mobile Internetในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยขยายฐานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทฯ เนื่องจากกลุ่มบริษัทที่ซื้อมานี้มีลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรวมประมาณ 800,000 ราย มีสถานีฐาน จำนวนประมาณ 1,400 สถานี ภายใต้เทคโนโลยี CDMA ที่สามารถพัฒนาขึ้นเป็นเทคโนโลยี HSPA ได้ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ RealMove จะเป็นผู้ให้บริการขายต่อบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเทคโนโลยี HSPA ของ กสท เป็นระยะเวลาประมาณ 15ปี จนถึงปี 2569

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์