ปธน.ชิลีโดนวิจารณ์หนักหลังนำ ฮ.ลงจอดบนถนน

สเตียน ปิเนร่า บังคับเฮลิคอปเตอร์ลงจอดกลางถนนสายหลัก หลังน้ำมันหมดกระทันหัน ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ากระทำโดยไร้ความรับผิดชอบ 

ทั้งนี้มีช่างภาพสมัครเล่นถ่ายเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะประธานาธิบดีปิเนร่านำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดกลางถนนสายหลักใกล้เมืองคอบเกคูร่าเมื่อวันเสาร์ และถามคนท้องถิ่นว่าเขาอยู่ที่ไหน และเรียกให้เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจนำเชื้อเพลิงมาเติมให้

เมื่อวานนี้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านขอให้มีการไต่สวนการกระทำดังกล่าว โดยบอกว่าประธานาธิบดีได้ทำเรื่องเสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น ขณะที่นายปิเนร่าเห็นเป็นเรื่องตลก และพูดหลังภาพวิดีโอได้เผยแพร่ออกไปว่า โชคร้ายที่เฮลิคอปเตอร์และรถยนต์จำเป็นต้องเติมน้ำมัน แต่ ส.ส.บางส่วนตั้งคำถามว่าเขาได้ละเมิดกฏหมายหรือไม่ กรณีลงจอดบนถนนทางหลวง และสิ่งที่เกิดทำให้ต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเท่าใด นอกจากนี้พวกเขาบอกว่าหากเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีมีปัญหาน้ำมันกำลังจะหมดจริง มันเป็นหน้าที่ของเขาเองที่ต้องตรวจสอบก่อนออกบิน และแม้เขาจะเป็นประธานาธิบดี ก็ไม่สามารถลงจอดได้ตามใจ ทำให้ชีวิตของประชาชนต้องมาเสี่ยงด้วย

นอกจากประธานาธิบดีชิลีจะเคยเป็นนักธุรกิจและนักลงทุนระดับพันล้านแล้ว ยังเคยเป็นกัปตันมากว่า 5 ปี และแม้จะได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีแล้ว ก็ยังบินต่อไปเพื่อรักษาใบขับขี่เครื่องบินของเขาไว้ 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์