บึ้มสนามบินรัสเซียตาย31เจ็บนับร้อย


เมื่อวันที่ 24 ม.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ว่า คนร้ายซึ่งสงสัยว่าจะเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย จุดขบวนระเบิดโจมตี ภายในท่าอากาศยานนานาชาติโดโมเดโว

ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุด และมีผู้โดยสารใช้บริการผ่านเข้าออกคับคั่งที่สุด ในจำนวนท่าอากาศยานหลัก 3 แห่งของกรุงมอสโก แถลงการณ์ของคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ของรัสเซีย ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.32 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 20.32 น. ตามเวลาในไทย) ภายในห้องโถงที่พักผู้โดยสารขาเข้า ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่า จุดระเบิดอยู่ที่แผนกรับฝากกระเป๋าผู้โดยสาร


พยานที่เห็นเหตุการณ์อีกราย เผยต่อสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียว่า หลังเกิดเหตุบรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหลวุ่นวาย ประชาชนแตกตื่นและเสียงกรีดร้องดังระงมไปทั่วห้องโถง พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 ศพ และบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลประมาณ 130 คน นายวลาดิเมียร์ มาร์กิน โฆษกคณะกรรมการฯ กล่าวว่า การสอบสวนทางอาญาเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด


ส่วนนางตาเตียนา โมโรโซวา หนึ่งในคณะกรรมการสอบสวน กล่าวยืนยัน จุดที่เกิดการระเบิดอยู่ที่แผนกรับฝากกระเป๋า หลังเกิดเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติรัสเซีย สั่งเจ้าหน้าที่ในสังกัดเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั่วเขตเมืองหลวงกรุงมอสโก โดยจะมีการตั้งด่านตรวจตามถนนสายต่างๆ เพื่อตรวจค้นยวดยานและบุคคลที่ต้องสงสัย รวมทั้งการตรวจตราตามที่สาธารณะ ส่วนโฆษกของท่าอากาศยานหลักอีก 2 แห่งของกรุงมอสโก แถลงว่า ผู้บริหารสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเช่นกัน โดยให้เน้นที่การตรวจตรากระเป๋าเดินทางทุกชิ้น และให้เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาระบบกล้องวงจรปิดในสนามบินอย่างใกล้ชิด.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์