องอาจ แถลงผลตรวจปืนเลเซอร์เด็กอันตรายมาก


รมต.ประจำสำนักนายกฯ แถลง ผลการตรวจสอบอาวุธปืนอัดลมเลเซอร์ของเด็ก ชี้ อันตรายถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ เสนอ ต้องมีใบกำกับสลาก และเพิ่มโทษ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และเจ้าหน้าที่ จาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. และศูนย์วิจัยเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงผลการตรวจสอบความไม่ปลอดภัย จากอาวุธปืนอัดลมเลเซอร์ หลังจาก สคบ. ได้รับร้องเรียนว่า มีเยาวชนได้รับการบาดเจ็บ จากการใช้ปืนเลเซอร์ส่องตา ซึ่งจากการตรวจสอบปืนอัดลม จำนวน 37 ชิ้น พบว่า ไม่มีปืนเลเซอร์ชนิดใด ผ่านมาตรฐานความเข้มแสง ซึ่งปกติต้องไม่เกิน 1 มิลลิวัตต์ แต่ผลการตรวจกลับพบว่า มีความเข้มของแสงสูงถึง 3 เท่า โดยจากการตรวจสอบสถิติในประเทศไทย โดย กระทรวงสาธารณสุข พบว่า มีเยาวชน หรือ เด็กได้รับบาดเจ็บประมาณ 4,792 คนต่อปี ซึ่งถือว่ามีจำนวนที่สูงมาก

ทั้งนี้ ทาง ปคบ. และ สคบ. เตรียมเสนอให้ปืนอัดลมเลเซอร์ ต้องมีใบกำกับฉลากที่มีความชัดเจน เพื่อป้องกันผู้ประกอบการขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ขณะเดียวกัน ก็จะมีการเสนอให้เพิ่มโทษแก่ผู้ที่กระทำผิดด้วย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์