สั่งห้ามส.ส.ผู้ดีเล่นทวิตฯในห้องประชุม


รองประธานสภาอังกฤษ สั่งห้ามส.ส.เล่นทวิตเตอร์ในระหว่างการประชุมสภาฯ

(20ม.ค.) บรรดา ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ ได้ถูกสั่งห้ามเข้าเว็บไซท์ไมโครบล็อก ทวิตเตอร์ ในระหว่างเข้าประชุมสภาฯ โดยรองประธานสภาฯ ลินด์เซย์ ฮอยเอิล ได้ออกคำสั่งนี้ หลังจากส.ส.ฝ่ายค้าน เควิน เบรนแนน ของพรรคแรงงาน ร้องเรียนว่า ในระหว่างการอภิปราย ปรากฎว่า ส.ส. จูเลียน ฮัพเพิร์ต ของพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เอาแต่ทวี้ต


 ส.ส.เบรนแนน ได้ประท้วงว่า เป็นการไม่ยุติธรรมที่ส.ส. ฮัพเพิร์ต เอาเรื่องที่กำลังอภิปรายกันในสภาฯ ไปขยายความในทวิตเตอร์ แทนที่จะตอบโต้กันในสภาฯ เพื่อให้ ส.ส. คนอื่นๆมีโอกาสที่จะโต้แย้งได้ ด้านรองประธานสภาฯ ฮอยเอิล กล่าวในทำนองว่า แน่ใจว่าจะไม่มีสมาชิกผู้ทรงเกียรติคนใด เล่นทวิตเตอร์ในระหว่างประชุมสภาฯ เพื่อให้โลกภายนอกรับรู้เกิดอะไรขึ้นข้างใน
 
 ในหนังสือคู่มือของสภาผู้แทนราษฎรล่าสุด ที่ออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ได้ห้ามการใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างประชุมสภาฯ แต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์มือถืออื่นๆที่สามารถใช้อีเมลได้ ไม่ได้ถูกห้ามด้วย และการสั่งห้ามนี้ มีขึ้นในเวลาเพียงแค่เดือนเดียว หลังจากมีการตัดสินใจที่สำคัญ ให้ใช้ทวิตเตอร์ในห้องพิจารณาคดีในอิงแลนด์กับเวลส์ได้ หลังจากมีการโต้แย้งกันก่อนหน้านี้ ในกรณีการพิจารณาคดีผู้ก่อตั้งเว็บไซท์วิกิลี้คส์ จูเลียน อัสซานจ์
   


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์