หนุ่มไฟฟ้าเก็บเงินกว่า5แสนบาทคืนชาวต่างชาติ

"ฝรั่งสุดปลื้มคนไทยเก็บกระเป๋าคืน"


ฝรั่งเมืองนาฬิกาสุดประทับใจ หนุ่มใหญ่การไฟฟ้าฯ ชาวไทย เก็บกระเป๋าใส่เอกสารและเงินต่างชาติมูลค่ากว่า 5 แสนบาทไทยคืน หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ที่เรียกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปส่งพัทยา

นายฮัมเซเยอร์ รอลเนียร อายุ 50 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ มอบเงินสดจำนวน 700 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขอบคุณนายทองใบ ตากอยู่ อายุ 45 ปี พนักงานการไฟฟ้านครหลวง (วัดเลียบ) หลังนายทองใบ เก็บกระเป๋าใส่ทรัพย์สิน บรรจุหนังสือเดินทางและเอกสารสำคัญ

"คืนพร้อมเอกสารครบถ้วน"


รวมทั้งเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 5,200 ดอลลาร์สหรัฐ เงินยูโร 850 ยูโร เงินฟรังก์สวิส 1,340 ฟรังก์ เงินยูเครน 507 ยูเครน คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 แสนบาทไทย ซึ่งทำตกไว้ในรถแท็กซี่ ขณะนั่งรถแท็กซี่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

รถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ย้อนกลับไปรอรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง และนายทองใบได้ขึ้นมาใช้บริการต่อ จนเห็นกระเป๋าเอกสารตกทิ้งไว้ เมื่อเปิดดูในกระเป๋าพบว่าเป็นของชาวต่างชาติ จึงติดต่อมายังนายฮัมเซเยอร์ ตามเอกสารที่ระบุไว้ เพื่อนำกระเป๋าและเงินทั้งหมดคืนให้

"มาเที่ยวทุกปีติดต่อกันกว่า 30 ปี"


ทั้งนี้ นายฮัมเซเยอร์ ได้ลงบันทึกประจำวันที่ สน.พระราชวัง ไว้เป็นหลักฐานว่า ได้รับเอกสารและทรัพย์สินภายในกระเป๋าทั้งหมดอย่างครบถ้วน หลังจากวันเกิดเหตุได้แจ้งความทรัพย์สินสูญหายไว้ที่ สภ.อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี

นายทองใบ กล่าวว่า ต้องการให้คนไทยที่เจอเหตุการณ์เช่นตน คิดถึงหัวอกของชาวต่างชาติว่า ต้องได้รับความเดือดร้อนเพียงใด หากทรัพย์สินสูญหายในต่างแดน ส่วนนายฮัมเซเยอร์ ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยทุกปีติดต่อกันเป็นเวลา 30 ปีแล้ว ได้กล่าวประทับใจที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้รับมิตรไมตรีที่ดีจากคนไทย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์