ทหารหม่องจับ8คนไทยข้ามแดนเก็บข้าวโพด


เมื่อวันที่19 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพม่าได้จับราษฎรไทย บ้านออกฮู หมู่ 4 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก  8 คนบริเวณเขตชายแดนของพม่า ขณะที่คนไทยทั้งหมดได้ข้ามไปหักข้าวโพดที่ปลูกที่ฝั่งพม่า ระหว่างนั้น ทหารรัฐบาลพม่าได้ลดตระเวนมาพบ จึงเข้าทำการจับกุมตัว


ด้าน นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรอดูเหตุการณ์เกี่ยวกับการจับตัวคนไทยไป 8 คน โดยเบื้องต้นได้สั่งการนายพจน์ หรูวรนันท์ นอภ.พบพระ รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ที่มีความมักคุ้นกับทางพม่า ช่วยเจรจาให้มีการปล่อยตัวคนไทยทั้งหมด เพราะไม่ใช่สายข่าวของทหารกะเหรี่ยง เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาที่เข้าไปเก็บข้าวโพดที่ปลูกไว้ แต่การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะทหารกลุ่มดังกล่าว เป็นทหารต่างพื้นที่ ซึ่งเข้ามาปราบปรามทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผลก็ต้องให้ทางชุดประสานงานชายแดนไทย หรือ (ทีบีซี)เจรจากับ ทีบีซีของพม่า

ผวจ.ตาก กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงชาวบ้านในพื้นที่ว่าช่วงนี้อย่างข้ามไปฝั่งพม่าเพราะมีการสู้รบรุนแรง อาจจะถูกลูกหลงหรืออาจจะถูกจับกุมได้

ต่อมาเวลา 14.30 น นายเมธี คีรีทัศนัย อายุ 55 ปี และนายหม่องชิ 2 ใน 8 คนไทยที่ถูกทหารพม่าจับกุมตัวไปได้หนีกลับข้ามแม่น้ำเมยมาด้วยสภาพบอบช้ำเพราะถูกทหารพม่าบังคับให้แบกกระสุนปืนเดินทางไกลหลายสิบกิโล ส่วนที่เหลืออีก 6 คนเป็นหญิง 3 คน และชาย 3 คนยังไม่ทราบชะตากรรม โดยนายเมธี เปิดเผยว่าหลบหนีมาได้เพราะทหารพม่าเผลอ โดยทหารพม่าขู่ว่าหากถูกทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอโจมตีจะยิงพวกตนให้ตายหมด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์