เขมรปล่อยรถ-แต่ยังไม่ปล่อย2คนไทย

"กรณีจับกุมคนไทย"


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่สำนักงานสมาชิกสภาจังหวัดจันทบุรี ตลาดซับตารี ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี นายมานพ ศรีบุญ อายุ 50 ปี บิดาของนายสายันต์ ศรีบุญ หนึ่งในสองคนไทย ที่ถูกทหารกัมพูชา จับกุมไปพร้อมรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 80-9410 สระแก้ว พร้อมด้วยญาติของนายวราวุฒิ บุญไทย ผู้ที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุมไปพร้อมรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 80-8840 ระยอง

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยทหารกัมพูชาได้ควบคุมตัวนายสายันต์และนายวราวุฒิไว้ที่สถานีตำรวจบ้านกอมเรียง จ.พระตะบอง และย้ายที่คุมขังนำ 2 คนไทยไปควบคุมไว้ในจ.พระตะบอง ส่วนรถบรรทุก 2 คัน ยังเก็บไว้ที่บริเวณสถานีตำรวจบ้านกอมเรียง

"เรียกค่าไถ่รถ 2 คัน 4 แสน"


ฝ่ายกัมพูชาเขาเรียกเงินค่าไถ่รถบรรทุก 2 คัน รวมเป็นเงิน 400,000 บาท การเจรจายังไม่ตกลงกัน นายมานพได้มีหนังสือร้องเรียนไปยังรัฐบาลไทย เพื่อขอให้เจรจากับฝ่ายกัมพูชา ให้ช่วยปล่อยตัวลูกชายกับพวกรวม 2 คนและรถบรรทุกทั้ง 2 คัน

ว่าที่ร.ท.สมบัติ จึงตระกูล สมาชิกอบจ.จันทบุรี เขตอ.สอยดาว กล่าวว่า ตนได้รับการร้องขอให้เป็นตัวแทนพาพ่อและญาติพี่น้องของนายสายันต์ และนายวราวุฒิ เดินทางเข้าไปที่สถานีตำรวจบ้านกอมเรียง จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชาโดยมีหนังสือขอผ่านแดนชั่วคราวอย่างถูกต้อง

"ปล่อยรถแล้ว 1 คัน หลังได้เงิน 5 หมื่น"


เมื่อไปขอพบ ร.ต.อ.ซึมกิมฮง หัวหน้าตำรวจบ้านกอมเรียง แต่ก็พบความผิดหวัง คือเขาไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ให้พบสองคนไทยที่ถูกจับกุมและไม่ให้เข้าตรวจดูสภาพรถยนต์ทั้งสองคัน เรื่องนี้ได้ส่งรายงานไปที่รัฐบาลไทยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเย็นวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางตำรวจบ้านกอมเรียงยอมปล่อยรถยนต์มา 1 คันแล้ว เป็นรถทะเบียน 80-8840 ระยอง ปล่อยหลังจากที่นายไสว และ นางจำปา บุญไทย ยินยอมจ่ายเงินให้เพียง 50,000 บาท หลังจากที่มีการต่อรองราคาลงมาจากจำนวน 200,000 บาท ส่วนรถหมายเลข 80-9410 สระแก้ว ตำรวจบ้านกอมเรียงยังคงยึดไว้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์