กทม.รอถกโบ๊เบ๊แย้มอาจผ่อนผันให้เวลาย้ายแผง

"ยันหนึ่งปีนานเกินไป"


ตัวแทนตลาดโบ๊เบ๊เผยกลุ่มพ่อค้าขอให้ กทม.ผ่อนผันให้ขายอีก 1-2 ปี เฉพาะผู้ค้าที่มีใบรับรองสิทธิผู้ค้า ด้าน "อภิรักษ์" แย้มอาจขยายเวลาให้ แต่ต้องดูความเหมาะสมในเรื่องระยะเวลา ยืนยัน 1 ปีนานเกินไป

เมื่อเวลา 14.00 น. นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ได้ประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้แก่ หัวหน้าฝ่าย และหัวหน้าชุด 300 คน

"ผ่อนผันให้ผู้ค้า"


เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตลาดโบ๊เบ๊ และตลาดมหานาค เป็นไปตามนโยบายของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ผ่อนผันให้ผู้ค้า สามารถค้าขายได้เป็นเวลา 7 วัน

นางสุรางรัตน์ วัฒน์ธนาวิกรกุล ตัวแทนผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ กล่าวว่า กลุ่มผู้ค้าได้หารือ และได้ข้อสรุปว่าจะเสนอขอให้ กทม. ผ่อนผันการยกเลิกจุดผ่อนผันบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ออกไป 1-2 ปี โดยให้พิจารณาเฉพาะผู้ค้าที่มีใบรับรองสิทธิผู้ค้ากว่า 1,000 ราย ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายเป็นผู้ออกให้เท่านั้น ส่วนผู้ค้าที่ไม่มีใบรับรองสิทธิผู้ค้า ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากก็ขอให้ กทม.พิจารณาดำเนินการต่อไป

"ยังหาข้อสรุปไม่ได้"


ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตลาดโบ๊เบ๊ที่มีนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ซึ่งได้รับรายงานว่า วันที่ 7 ธันวาคม คณะกรรมการได้นัดหารือกับตัวแทนผู้ค้า อย่างไรก็ตาม

โดยส่วนตัวรู้สึกเห็นใจกลุ่มผู้ค้า ที่ต้องย้ายออกจากพื้นที่กะทันหัน ดังนั้นคงต้องให้ผู้ค้าเสนอมาว่า จะต้องใช้เวลาในการเตรียมนานเท่าใด ส่วนข้อเสนอครั้งล่าสุดที่ผู้ค้าเสนอมาเป็นเวลา 1 ปีนั้น เห็นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะค่อนข้างนานเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์