ผอ.กองสลากฯ ยอมรับราคาสลากยังสูง หลังเพิ่มอีก 4 ล้านฉบับ

กรุงเทพฯ 16 ม.ค. - นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

กล่าวว่า ราคาจำหน่ายสลากที่ยังสูงอยู่แม้ว่าสำนักงานสลากฯ จะพิมพ์สลากการกุศลสู่ระบบอีก 4 ล้านฉบับ ตั้งแต่งวดวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้วก็ตาม โดยหลังจากเพิ่มสลากราคาได้ปรับลดลงมาแล้ว เมื่องวดแรกวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ราคาคู่ละ 82-83 บาท แต่ขณะนี้พบว่าราคาเริ่มปรับตัวขึ้นมาสูงอีกครั้งในงวดนี้ที่คู่ละ 84-85 บาท ขณะที่เลขดังจะอยู่ที่คู่ละ 87 บาท

ส่วนสาเหตุที่ราคาสลากกลับมาสูงอีกครั้งนั้น เนื่องจากตลาดสามารถปรับตัวรับกับจำนวนสลากที่พิมพ์เพิ่มเข้าไป 4 ล้านฉบับได้แล้ว
 
ดังนั้นสำนักงานสลากฯ จะติดตามสถานการณ์ราคาลอตเตอรี่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการจำหน่ายสลากงวดหน้า ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งจะต้องขอดูสถานการณ์ราคาสลากอีกไปจนถึงงวดวันที่ 16 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นงวดสุดท้ายที่ครบจำนวนงวดที่พิมพ์สลากเพิ่ม 4 ล้านฉบับ โดยหากราคายังไม่ปรับลดลงอาจจะพิมพ์สลากการกุศลฯ เพิ่มอีกได้

นายวันชัย กล่าวว่าสำนักงานสลากฯ มีสินค้าและสามารถที่จะพิมพ์สลากการกุศลเพิ่มอีกมาก ตามมติ ครม.ที่ได้อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้

เช่น โครงการโรงพยาบาลจุฬา 5 ปี วงเงิน 6,000 ล้านบาท เป็นต้น แต่ต้องขึ้นอยู่ว่า จะออกมาในช่วงใด โดยต้องพิจารณาถึงทิศทางและภาวะของตลาดด้วยว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเห็นว่าหากเป็นเลขดังควรอยู่ที่คู่ละ 80 บาท ขณะที่เลขไม่ดังน่าจะไม่เกินคู่ละ 78 บาท

สำหรับการดำเนินโครงการออกสลากฯ ด้วยเครื่องอัตโนมัติ (ล็อตโต้)

ยืนยันว่าสำนักงานสลากฯ พร้อมที่จะดำเนินการได้ทันทีโดยมีแผนด้านล็อตโต้อยู่แล้ว ที่สำนักงานเขตบางรักที่ยังไม่ได้ยุบไป และยังคงมีค่าใช้จ่ายในการรักษาเครื่องมือต่าง ๆ รวมทั้งพนักงาน แต่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสลากฯ ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาล หากว่ามีความชัดเจนจากระดับนโยบาย ซึ่งก็คือรัฐมนตรีกระทรวงการคลังที่จะสั่งการมายังคณะกรรมการสลากกินแบ่ง จากนั้นคณะกรรมการฯ จึงจะสั่งการมาให้สำนักงานฯ ดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ 2-3 วัน ตัวแทนจากบริษัท ล็อคซ์เล่ย์ จำกัด (มหาชน) ได้มาพบปะ และหารือถึงเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นบ้างแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีคำสั่งจากระดับนโยบายลงมา .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์