โรงกล้่นบางจากไฟไหม้ หยุด 30 วัน ไม่กระทบขายน้ำมัน

วันที่ 14 ม.ค. ที่โรงกลั่นน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 64  น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรมพร้อมใจไปตรวจเยี่ยมสถานที่เกิดเหตุ ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันบางจากเมื่อเวลา 07.00 น.

 น.พ.วรรณรัตน์ กล่าวภายหลังการเข้าตรวจโรงกลั่นน้ำมันบางจากเกิดเหตุประกายไฟ ว่าหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าเหตุการณ์ไม่ได้มีความรุนแรง เหตุการที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกระเทือนต่อการจำหน่ายน้ำมันของบางจาก เพราะมีน้ำมันสำรองใช้ได้ถึง 2 เดือน และไม่มีผลกระทบต่อราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในประเทศ

 ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า สั่งการให้บางจากหยุดดำเนินโดยอาศัยมาตการ 39 ของพรบ.โรงงานอุตสาหกรรมที่ให้หยุดำเนินการ 30 วันเพื่อแก้ไขในส่วนที่เสียหายให้แล้วเสร็จ หากสามารถแก้ไขก่อนกำหนดสามารถแจ้งให้กระทรวงอุตสาหกรรมมาตรวจสอบเพื่อเปิดดำเนินการได้

 ส่วนนายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า

สันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากท่อของอุปกรณ์ควบคุมในหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเตาเป็นดีเซลรั่ว จึงทำให้เกิดติดไฟ ยางจากสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ภายใน 30 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมในรอบโรงกลั่น
ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน่วยกลั่นอื่นไม่ได้รับความเสียหาย สามารถเดินเครื่องได้ตามปกติ ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย เท่าที่ประเมินเบื้องต้นน่าจะเสียหายในระดับ 30 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์