ขอร้องเด็ก 8 ขวบเลิกต่อยมวย


นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สว่าง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พิษณุโลก พร้อมคณะเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

เพื่อตรวจสอบชีวิตความเป็นอยู่ ของ ด.ช.สมเจตน์ ดาจันทรา หรือน้องเจตน์ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม ที่เริ่มชกมวยตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล 2 และเริ่มขึ้นเวทีชกมวยหารายได้เลี้ยง นางทองคำ ขำอาจ ยาย อายุ 60 ปี และ ด.ช.ธีรพงษ์ บัวขำ อายุ 2 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องกับ ด.ช.สมเจตน์ ซึ่งป่วยเป็นโรคต่อมไทรอยด์มาตั้งแต่ชั้น ป.1

นางกัญญ์ฐญาณ์กล่าวว่า ด.ช.สมเจตน์ เป็นเด็กดีมีความสามารถในการเรียน และด้านกีฬา ทั้งชกมวยและฟุตบอล กตัญญูต่อยาย พมจ. พิษณุโลก จึงมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2,000 บาท และด้วยเป็นเด็กดีมีความกตัญญู โครงการครอบครัวอุปถัมภ์จึงมอบเงินดูแล ด.ช.สมเจตน์ ทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาท จนอายุครบ 18 ปี ด้วย ทางผู้ใหญ่เป็นห่วงร้องขอให้หยุดการชกมวย กลัวผลกระทบด้านสมอง อีกทั้งเด็กยังเล็กเกิดกว่าที่จะชกมวยเป็นอาชีพ เด็กบอกว่าอยากชกมวย ด้วยไม่ได้หวังเพียงเงินรายได้มาจุนเจือเท่านั้น แต่ยังมีความหวังอยากเป็นนักชกมวยระดับชาติและแชมป์โลกด้วย

นายสมควร รุ่งเรือง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.ท่าช้าง หัวหน้าค่ายมวยลูกวังขี้เหล็ก กล่าวว่า

โปรแกรมการชกมวยช่วงนี้ยกเลิกทุกไฟต์ไปก่อน ไม่มีกำหนด เพื่อลดกระแสต่อต้าน และข้อครหาว่านำเด็กออกหากิน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์