คนจนถาม ตร.ไม่ให้ขายพวงมาลัย หรือจะให้ไปเป็นโจร!?!

คนจนถาม ตร.ไม่ให้ขายพวงมาลัย หรือจะให้ไปเป็นโจร!?!

ผลวิจัยยืนยันว่าใช้โทรศัพท์มือถือไม่เพิ่มความเสี่ยงเป็นมะเร็ง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2549 14:41 น.

พ่อค้าแม่ค้าพวงมาลัยบุก บช.น. วอนขอความเห็นใจผ่อนผันขายของตามไฟแดง ถามผู้ใหญ่ในบ้านเมืองถ้าไม่ให้ค้าขายสุจริตแล้ว จะให้ไปเป็นโจรหรืออย่างไร

วันนี้ (6 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ไฮปาร์กย่อยหน้าบช.น.

นายผจญ หุมอาจ ตัวแทนพร้อมกลุ่มผู้ค้าขายพวงมาลัย ตามบริเวณสี่แยกไฟแดงจากทั่ว กทม.และปริมณฑล เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อมอบหนังสือร้องขอความเห็นใจกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งเด็ดขาดห้ามขายของบริเวณแยกไฟแดงทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 1,000 บาท โดยเริ่มมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่มีการผ่อนผันให้มีการค้าขายตามแยกไฟแดงต่อไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน โดยมีข้อแม้ว่าผู้ค้าต้องแต่งกายเรียบร้อย วาจาสุภาพอ่อนหวานไม่พูดจาก้าวร้าวกับผู้ใช้รถใช้ถนน และห้ามไม่ให้เด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปีออกมาขายของตามแยกไฟแดง เมื่อผ่านพ้นระยะผ่อนผันไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการจัดระเบียบไม่ให้มีการขายของตามแยกไฟแดงอีกต่อไป โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบก.น.1 เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายผจญ หุมอาจ ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าได้กล่าวว่า

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบก.น.1 รับหนังสือร้องเรียน

สาเหตุที่ต้องเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ องคมนตรีและรัฐบุรุษ และกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า เนื่องอาชีพขายพวงมาลัยของพวกตนเป็นอาชีพที่ทำกันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ซึ่งผู้ค้าส่วนใหญ่เป็นคนยากจน บางคนเป็นคนพิการมีภาระต้องเลี้ยงดูครอบครัว หากทางเจ้าหน้าที่สั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้ขายแล้วพวกตนจะประกอบอาชีพอะไร หรือว่าต้องการให้พวกตนไปเป็นโจรหรืออย่างไร

ตอนนี้ลูกๆ ของพวกเราต้องกินข้าวไข่ต้มกับน้ำปลาแล้ว หากพวกเราออกขายตำรวจก็จะจับถูกปรับเป็นเงินตั้ง 1,000 บาท พวกเราขายพวงมาลัยได้เพียงวันละ 100-200 บาท จะเอาเงินที่ไหนไปเสียค่าปรับ จึงอยากจะขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้สงสารคนจนๆ หาเช้ากินค่ำบ้างเถอะ นายผจญ กล่าว

สำหรับคำสั่งห้ามขายของบริเวณแยกไฟแดงเป็นคำสั่งของ พล.ต.ท.พิจาร จิตติรัตน์

ชุมนุมกันอย่างสงบ

ที่ปรึกษา สบ.9 หลังจากได้ไปมอบนโยบายให้ตำรวจจราจรที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยสั่งให้กวดขันเรื่องการเขียนใบสั่งให้เสร็จภายใน 5 นาที และกวดขันการค้าขายพวงมาลัยเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร และเป็นอันตรายต่อเด็กโดยให้แต่ละกองบังคับการไปดูแล ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 เดือนได้มีรถ 6 ล้อทับเด็กหญิงขายพวงมาลัยบริเวณแยกตึกชัย ถ.พระราม 6 โดยให้เริ่มกวดขันจับกุมตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ซึ่งหากพื้นที่ใดละเลยจะถูกพิจารณาโทษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์