น้ำท่วมและโคลนถล่มในบราซิลมีผู้เสียชีวิตกว่า 250 คนแล้ว

เตเรโซโปลิส 13 ม.ค.-อุทกภัยและโคลนถล่มในช่วงหลายวันที่ผ่านมาในประเทศบราซิล คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วกว่า 250 คน ในเขตพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

รายงานแจ้งว่า มีประชาชนอย่างน้อย 237 คน เสียชีวิตเมื่อวันอังคารและพุธที่ผ่านมาในเขตภูเขาเซอร์รานา ทางทิศเหนือของรัฐรีโอ

หลังจากเกิดฝนตกหนักส่งผลให้ดินจากภูเขาถล่มเข้าท่วมเมือง และน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน จำนวนผู้เสียชีวิตในขณะนี้เพิ่มขึ้นมากจากการรายงานของสื่อและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งระบุว่ามีประมาณ 170 คน สถานีโทรทัศน์โกลโบนิวส์ในบราซิลรายงานว่า เฉพาะเมือง ๆ เดียวนับผู้เสียชีวิตได้ถึง 97 คน

ระบบโทรศัพท์และถนนที่ถูกตัดขาดในเมืองโนวา ไฟร์บูร์โก ทำให้ยากต่อการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต

แต่มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต 3 นาย จากโคลนถล่มในขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเมืองที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือ เตเรโซโปลิส มีผู้เสียชีวิต 114 คน นับเป็นหายนะภัยครั้งร้ายแรงที่สุดของเมืองนี้ ภาพถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์แสดงให้เห็นว่ามีกระแสน้ำเชี่ยวกรากไหลลงมาจากภูเขาเข้าท่วมเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 180,000 คน บ้านเรือนหลายหลังจมอยู่ใต้กองโคลนหนักหลายตัน

นายฮอร์เก มาริโอ นายกเทศมนตรีเมืองเตเรโซโปลิส กล่าวว่า ประชาชนประมาณ 1,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย สะพานหลายสิบแห่งและถนนหลายสายถูกทำลาย คาดว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก หลังจากที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปถึงพื้นที่ห่างไกลที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์