แห่ดูแม่ชีลอยกลางลำน้ำน่าน


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 9 มกราคมคณะกรรมการวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 6 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ได้ประกาศไปทั่วจังหวัดว่า

ทางวัดจะมีการแสดงอิทธิฤทธิ์แม่ชีลอยกลางแม่น้ำน่าน บริเวณหน้าวัดสว่างอารมณ์ เพื่อหารายได้ในการทาสีอุโบสถที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนนับพันคนต่างมายืนรอ เพื่อพิสูจน์ว่าแม่จะสามารถลอยกลางแม่น้ำได้จริงหรือไม่ ต่อมาทางวัดได้เชิญแม่ชีลำดวน แทงเงิน อายุ 84 ปี ลงเรือไปยังกลางแม่น้ำ ห่างจากวัดกว่า 1 กิโลเมตร มีเจ้าหน้าที่กว่า 10 คนคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้ โดยแม่ชีลำดวนได้ลงจากเรือและนอนหงายกลางแม่น้ำน่าน ท่ามกลางชาวบ้านที่ต่างพากันยกมือท่วมหัวด้วยความอัศจรรย์ใจ แต่บางคนก็ไม่เชื่อในปรากฏการณ์ดังกล่าว

แม่ชีลำดวน เผยภายหลังลอยน้ำมาขึ้นหน้าวัดว่า ได้บวชชีพราหมณ์มานานกว่า 20 ปีแล้ว จากนั้นได้บำเพ็ญศีลภาวนาเป็นประจำ โดยเริ่มจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จากนั้นเดินทางมาจำที่วัดท่าชัย ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก ได้ไม่นานก็ลองมาลอยน้ำดู ก็สามารถกระทำได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งนี้การลอยน้ำแต่ละครั้งต้องใช้สมาธิอย่างแรงกล้ ที่ผ่านมาได้ไปลอยน้ำให้ประชาชนได้ชมหลายแห่งแล้ว เพื่อหารายได้จากผู้มีจิตศรัทธาไปถวายวัด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์