เรือเหาะยักษ์ ตก ซ้อมบิน ร่วมเฉลิมฉลองฯ

´เรือเหาะยักษ์´ ตก ซ้อมบินเมืองชลฯ นักบินรัสเซียเจ็บ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (5 ธ.ค.) พ.ต.ต.คุณวุฒิ ชัยนวล สวส. สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือเหาะตก ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย บริเวณไร่มันสำปะหลัง ซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน 13 ถนนทุ่งกลม-ตาลหมัน หมู่ 8 ต.หนองปรือ

ไปตรวจสอบพร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พบซากเรือเหาะหรือแอร์ชิพ สีขาว มีขนาดความยาว 34 เมตร สูงกว่า 10 เมตร ตกทับอยู่บนเสาไฟฟ้าที่ปักผ่านไร่มันจนหัก 2 ต้น และต้นมะพร้าวหักโค่นอีก 1 ต้น

ส่วนเรือเหาะเสียหายทั้งลำ โดยมีพนักงานของบริษัท อัครดีไซน์ แอนด์เดเวลอปเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าเรือเหาะ กำลังช่วยกันเคลื่อนย้ายซากเรือออกจากพื้นที่ แต่ไม่ยอมให้การใดๆ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึง ติดต่อสอบถามไปยังนายดำรง โสมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทอัครดีไซน์ฯ ทราบว่าเรือเหาะหรือแอร์ชิพลำดังกล่าวทางบริษัทนำเข้ามาจากประเทศรัสเซียได้ประมาณ 1 ปี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เพื่อร่วมฉลองในวันสำคัญของชาติ


สายพานตัวจักรขาด ทำให้เรือเหาะเสียการทรงตัวและนักบินไม่สามารถบังคับได้


นายดำรงให้รายละเอียดว่าก่อนเกิดเหตุนักบินสัญชาติรัสเซีย 2 คน ได้นำเรือเหาะขึ้นจากสนามของบริษัทภายในซอยชัยพรวิถี อ.บางละมุง เพื่อซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมกิจกรรมของเมืองพัทยา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาที่เมืองพัทยาจัดขึ้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ และมีกำหนด การจะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ด้วย ระหว่างที่นักบินนำเรือเหาะขึ้นได้สักพัก

ปรากฏว่าสายพานตัวจักรขาดทำให้เรือเหาะเสียการทรงตัวและนักบินไม่สามารถบังคับได้ ทำให้พุ่งชนเสาไฟฟ้ากับต้นมะพร้าวเสียหายทั้งลำ ส่วนนักบินชาวรัสเซียทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนางทวน ปั้นประสงค์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 8 ต.หนองปรือ ให้การว่า ขณะกำลังทำไร่มันสำปะหลังอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นเรือเหาะขนาดใหญ่ บินต่ำลงมาเรื่อยๆ กระทั่งพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าก่อนตกลงกระแทกพื้นเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าย่านใกล้เคียงดับเกือบหมด

จากนั้นเห็นชาวต่างชาติ 2 คน ตะเกียกตะกายออกมาจากซากเรือเหาะ สภาพได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นไม่นานได้มีคนกลุ่มหนึ่งขับรถยนต์มารับออกไปจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้บริหารบริษัทมาสอบปากคำอีกครั้ง

สำหรับเรือเหาะลำนี้ถือเป็นเรือเหาะลำแรกของประเทศไทยมี 2 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยก๊าซฮีเลี่ยม รับน้ำหนักไม่เกิน 120 กก. บินได้สูงตั้งแต่ 50 -1,500 เมตร ลอยตัวนิ่งได้นาน 4 -6 ชม. ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. บินขึ้น-ลง ได้ในพื้นที่ขนาด 100๚100 เมตร หากบินด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. อยู่ได้นานถึง 3 ชม. นำเข้าโดย บริษัท อัครดีไซน์ แอนด์เดเวลอปเมนท์ จำกัด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวันสำคัญของชาติ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์