มีชัยบอกไม่เคยได้ยินใช้ก๊อบแก๊บแทนถุงยาง

เมื่อวันที่ 6 มกราคม นายมีชัย วีระไวทยะ กล่าวในการประชุมสัมมนาโครงการสภานักเรียนระดับประเทศ ประจำปี 2554

ณ โรงแรมบางกอกพาเลสว่า อยากให้ทุกคนคิดว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมดา เพียงแต่ที่ต้องทำความเข้าใจและให้มีกับคนที่ถูกต้อง เวลาที่ถูกต้อง ถ้ายังไม่พร้อมจะมีลูกจะต้องป้องกัน ซึ่งมีหลายวิธีตั้งแต่การใช้ถุงยางไปจนถึงกินยาคุมกำเนิด


ส่วนข่าวนักเรียนชายใช้ถุงก๊อบแก๊บแทนถุงยางนั้น

นายมีชัยกล่าวว่าไม่เคยได้ยิน แต่ที่สหรัฐอเมริกาใช้พลาสติกใสที่ใช้ห่ออาหารใส่ตู้เย็น หรือแร็พ (wrap) ซึ่งใช้แทนถุงยางได้ เพราะป้องกันได้ เนื่องจากไม่รั่ว นุ่ม และยืดหยุ่น จึงไม่เป็นอันตราย ทั้งหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดคือใช้ถุงยาง


"ไม่ควรใช้ถุงก๊อบแก๊บ ที่เคยได้ยินก็คือใช้แร็พแทนถุงยาง ซึ่งใช้กันในอเมริกา ออสเตรเลีย และทั่วโลก อย่างไรก็ตาม เด็กไทยได้รับความรู้เรื่องเพศศึกษาน้อยมาก ต้องให้ความรู้จริงจังขึ้น เพราะถ้ามีเพศสัมพันธ์ผิดคน และผิดเวลา ก็ทำลายอนาคตได้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องเริ่มทำหลักสูตรใหม่เลย อย่าไปปรับปรุงของเก่า เพราะมันชุ่ย และอยากฝากสภานักเรียนว่าเมื่อเจอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บอกนายกฯให้เอาจริงเอาจังเรื่องนี้ ส่วนตัวมองว่าครูที่สอนเรื่องเพศให้แก่นักเรียนได้ดีที่สุด คือเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เพราะเข้าใจกัน และเด็กจะเกิดความเชื่อถือกันมากกว่า นายกฯจึงควรใช้กลไกสภานักเรียนมาแก้ไขเรื่องนี้" นายมีชัยกล่าว
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์