รวบ13ต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดยพ.ต.อ.พยนต์ มงคลนัฏ ผกก.สภ.แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.ชัชชัย บรรหาญ สวป. พ.ต.ท.สุดชาย สุนันต๊ะ สวป. ร.ต.อ.จิตติบัณฑ์ เทือกมนต์ รองสว.อก.หัวหน้าชุด

ได้ทำการจับกุมต่างด้าว ชาวพม่าจำนวน 12 คน เป็นผู้ชาย 9 คนหญิง 3 คน อายุระหว่าง 18-37 ปี บนรถโดยสารทัวร์ สายเชียงใหม่-ขอนแก่น ของบริษัทภูหลวง จำกัดทรานสปอร์ต ก่อนนำตัวมาสอบสวน และนำตัวส่ง พ.ต.ท.มนตรี พรมเส็น พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินคดีในข้อหาข้ามาในราชาอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องขณะที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ นำโดย ร.ต.อ.จิตติบัณฑ์ เทือกมนต์ รองสว.อก.หัวหน้าชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจที่หลักกิโลเมตร ที่ 25-26หมู่ที่ 5 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง อยู่นั้น ปรากฏว่ามีรถโดยสารประจำทางสายเชียงใหม่-ขอนแก่น บริษัทภูหลวง จำกัดทรานสปอร์ต กำลังจะวิ่งผ่านจุดตรวจไปยัง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ตรวจ บนรถ ปรากฏว่าพบต่างด้าวซึ่งนั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่จึงให้แสดงบัตรหรือใบอนุญาตปรากฏว่าทั้งหมดไม่มี จึงนำตัวมาสอบสวน

นายต่อ อายุ 22 ปี ชาวพม่า ให้การว่า ตนเพิ่งชักชวนแรงงานชาวพม่า เข้ามาทางชายแดน ก่อนจะพากันมาที่ขึ้นรถที่สถานีขนส่ง จ.เชียงใหม่ โดยมีคนซื้อตั๋วให้ ก่อนจะขึ้นเพื่อเดินทางไปทำงาน ที่ฟาร์มเลี้ยงไก่ ใน จ.เพชรบูรณ์ ก่อนจะมาถูกจับกุมกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์