ทำเนียบฯ เปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ทำเนียบฯ 5 ม.ค.-เด็กส่ง ส.ค.ส.ถึงนายกรัฐมนตรี ขณะที่ทำเนียบเปิดให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกฯ ในงานวันเด็กแห่งชาติเสาร์นี้        

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

แถลงว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 8 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น จัดภายใต้คำขวัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ" โดยเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในทำเนียบฯ อาทิ ตรวจแถวตำรวจจิ๋ว ร่วมรับฟังข้อเสนอแนะสนทนา ตอบข้อซักถามของคณะกรรมการสภานักเรียน จำนวน 200 คน พูดคุยและตอบข้อซักถามตัวแทนเด็กและเยาวชน 4 ภาค โดยถ่ายทอดสดผ่านระบบเทเลคอนเฟอร์เรนซ์ไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน ปัตตานี ลพบุรี อำนาจเจริญ และยังจะพบปะผู้แทนเด็กและเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งกลุ่มผู้แทนเด็กบำเพ็ญประโยชน์จิตสาธารณะ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในทำเนียบรัฐบาลจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเยี่ยมชมตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น.
 
และมีการเปิดตึกต่าง ๆ ให้เด็กและเยาวชนเข้าเยี่ยมชมด้วย อาทิ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรีบริเวณ ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้าที่จะเปิดให้เด็กเข้าไปนั่ง ห้องรับรองสีงาช้าง ห้องรับรองโดมทอง ห้องรับรองสีม่วง ห้องรับรองโดมม่วง ห้องประชุมสีเขียว ห้องประชุม ครม. นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มีอีกมากมาย เช่น แจกหนังสือการ์ตูนซีรี่ส์ Creative Kids ซึ่งสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การบริการทันตอนามัย ตรวจ อุด ถอนฟัน จากคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล การประกวดระบายสีแบบภาพวาดรับของรางวัล การประกวดวาดภาพทำเนียบรัฐบาลในฝัน และให้เด็กวาดเหมือนไว้เป็นที่ระลึก การจัดแสดงรถจักรยานยนต์ฮาเล่ย์ นำขบวน จากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล การจัดแสดงนิทรรศการประวัติพระองค์เจ้าพีระ พร้อมจัดแสดงรถยนต์ ฟอร์มูล่า 3 และรถยนต์คลาสสิก เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้เผยแพร่ ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ 2554 ที่เด็กนักเรียนจากทั่วประเทศส่งมาอวยพรแก่นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีทั้งหมดกว่า 40 ฉบับ โดยส่วนใหญ่เขียนอวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข และเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป และบางคนอวยพรให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนาน ๆ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์