ผู้ค้าน้ำมันปรับลดดีเซลบี 5 มีผลวันนี้

ปตท.-บางจากปรับลดดีเซลบี 5 ลิตรละ 20 สต. ด้านเชลล์นำร่องลดดีเซลบี 5 ลิตรละ 50 สต.มีผลพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.รายงานข่าวจากผู้ค้าน้ำมัน เปิดเผยว่า  ปตท. และ บางจากได้ประกาศปรับลดราคาน้ำมันดีเซลบี 5 ลิตรละ 20 สต. มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.  54  หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง) มีมติให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอุดหนุนน้ำมันดีเซลลิตรละ 50 สต.   ส่วนน้ำมันประเภทอื่นยังอยู่ในอัตราเดิม ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลบี 5 ในกรุงเทพฯและปริมณฑลอยู่ที่ 29.39 บาทต่อลิตรซึ่งเท่ากับราคาดีเซลบี 5 ของค่ายเชลล์  และมีราคาต่ำกว่าดีเซลบี 3 ลิตรละ 60 สต.

ด้านเชลล์ได้แจ้งปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ ลง 30 สต. ต่อลิตร และไบโอดีเซลบี5 ลง 50 สต.ต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.54
 
เนื่องจากได้รับผลดีจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) .มีมติให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอุดหนุนน้ำมันดีเซลเพิ่มเติมลิตรละ 50 สต.   ประกอบกับราคาน้ำมันสำเร็จรูปตลาดสิงคโปร์ปิดตลาดเย็นวันที่ 5 ม.ค.54 ปรับลดลงประมาณ 2 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จึงทำให้เชลล์ตัดสินใจปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันลง ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันไบโอดีเซลบี5 ของเชลล์อยู่ที่ 29.39 บาทต่อลิตร ต่ำกว่าปตท.และบางจาก 20 สต.ต่อลิตร ส่วนกลุ่มแก๊สโซฮอล์ปรับลดลงลิตรละ 30  สต. ทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ของเชลล์ลงมาเท่ากับของ ปตท.และบางจากแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์