ไฟไหม้รถตู้ผู้รับเหมารอดหวุดหวิด


ไฟไหม้รถตู้กลางเมืองเชียงใหม่ หนุ่มรับเหมาก่อสร้างเจ้าของรถโชคดีออกจากตัวรถได้ก่อนหวุดหวิด

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 ม.ค.  พ.ต.ท.อธิพงษ์ ทองแดง สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถตู้ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าสีสวนพลาซ่า ถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน หลังได้รับแจ้งจึงประสานขอรถดับเพลิงเดินทางไปตรวจสอบพบพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้สีขาว ที่จอดอยู่ริมถนนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ หลังใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้   จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นค  7401 เชียงใหม่ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน โดยมีนายเอกสิทธิ์ ลายแสงพงค์ อายุ 39 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 2 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าของรถ

จากการสอบสวนนายเอกสิทธิ์  ได้ให้การว่า ตนทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งได้เดินทางมาเพื่อมาทำธุระ และติดต่อเกี่ยวกับเรื่องงานรับเหมาในตัวเมืองเชียงใหม่

กระทั่งขับรถตามถนนช้างคลาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ลอยมาในตัวรถ จึงได้รีบชะลอและหยุดรถ ก่อนจะดับเครื่องและลงมาจากรถไม่ถึงนาทีรถก็เกิดเพลิงไหม้ และมีเสียงระเบิดขึ้นมา 1 ครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและควบคุมเพลิงไว้ได้ดังกล่าว เบื้องต้นสันนิฐานว่า สาเหตุที่เกิดในครั้งนี้อาจจะมาจากระบบสายไฟในตัวรถมีปัญหา แต่โชคดีที่ว่ารถคันดังกล่าว ถึงแม้จะติดถังก๊าชเอ็นจีวี แต่พอดึงกุญแจออก ระบบการใช้ก๊าซก็จะหยุดทันที จึงไม่เกิดอันตรายมากนัก และถังก๊าซก็ทนความร้อนได้ในระดับหนึ่ง จึงไม่เกิดการระเบิด แต่ที่ระเบิดอาจจะเป็นหม้อแบตเตอรี่ที่อยู่หน้ารถ ค่าเสียหายในครั้งนี้น่าจะประมาณ 80,000 บาท.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์