กทม.จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 54 ที่สวนรถไฟ

กรุงเทพฯ 4 ม.ค.-นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานแถลงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2554
 
ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร พร้อมกล่าวว่า กิจกรรมภายในงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Kid Power” แบ่งออกเป็น 6 ฐาน ได้แก่ 1.ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจสุขภาพ โดยสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ 2.ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักผังเมือง และสำนักการคลัง 3.ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจความปลอดภัย โดยสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการโยธา

4. ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจการเรียนรู้ กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ โดยสำนักการศึกษา 5. ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจความพอเพียง โดยสำนักพัฒนาสังคม สำนักเทศกิจ และสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร และ 6.ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ ทักษะและประสบการณ์ต่าง ๆ ไปประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

นอกจากนี้ ยังมีการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนจำนวน 500 ทุน และภายในงานยังมีซุ้มอาหารเครื่องดื่มฟรีให้แก่เด็ก ๆ และครอบครัวที่มาร่วมงาน

ขณะเดียวกันระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม กทม.ได้จัดสัปดาห์วันเด็ก ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ศูนย์เยาวชนของกรุงเทพมหานครทั้ง 37 แห่ง ศูนย์กีฬา 10 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 34 แห่ง และพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครเด็กและเยาวชน ซึ่งมีกิจกรรมการแข่งขันเกม กีฬา การละเล่นต่าง ๆ การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงบนเวที สวนสนุก และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้ร่วมสนุกในช่วงวันเด็กแห่งชาติ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์