โทรทัศน์เกาหลีเหนือฉายหนังตะวันตก


โทรทัศน์เกาหลีเหนือ สร้างปรากฎการณ์ด้วยการฉายหนังตะวันตก " เบนซ์ อิท ไลท์ เบ็คแฮ่ม"

เว็บไซต์ BBC รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้ฉายภาพยนตร์ของอังกฤษ เรื่อง เบนซ์ อิท ไลท์ เบ็คแฮ่ม โดยมาร์ติน อูเดน เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำเกาหลีใต้ ได้ทวิตข้อความว่า นับเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ของชาติตะวันตก ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือ


เบนด์ อิท ไลค์ เบ้คแค่ม ฉายเป็นครั้งแรกในสหราชอาณาจักร เมื่อปี 2545 และเพิ่งจะถูกฉายในเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา และแม้ต้นฉบับจะมีความยาว 112 นาทีแต่เวอร์ชั่นที่ฉายในเกาหลีเหนือ ได้ถูกตัดทอนลงเหลือ 104 นาที


นับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากสำหรับชาวเกาหลีเหนือ เนื่องจากปกติแล้ว รายการที่ฉายทางโทรทัศน์ จะมีแต่การ์ตูนหรือไม่ก็ภาพยนตร์เชิดชูผู้นำ และภาพการเฉลิมฉลองกองทัพฟาร์มและหมู่บ้านตัวอย่าง


นายอูเดน กล่าวว่า การได้ออกอากาศภาพยนตร์เรื่อง เบนด์ อิท ไลค์ เบ้คแค่ม เป็นผลงานของสถานทูตอังกฤษ ซึ่งมีข้อความกำกับในระหว่างการถายด้วยว่า เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีเหนือกับสหราชอาณาจักร และนับเป็นครั้งแรกเช่นกัน ที่เกาหลีเหนือยินยอมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศอื่น ด้วยการฉายภาพยนต์ที่มาจากประเทศนั้น ๆ


เบนด์ อิท ไลค์ เบ้คแค่ม เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ที่คนเกาหลีเหนือชื่นชอบ แต่ก็ยังมีประเด็นต้องห้าม เช่น ความสัมพันธ์ต่างเชื้อชาติ , รักร่วมเพศและศาสนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์