ประชาชนแห่กราบศพหลวงพ่อผล

"ประชาชนแห่กราบไหว้ศพ"


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่วัดเวตวันธรรมาวาส(วัดเซิงหวาย) ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 21 ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี แขวงและเขตบางซื่อ กทม. มีประชาชนจำนวนมากทยอยเข้ากราบศพพระราชนันทาจารย์ หรือหลวงพ่อผล อดีตเจ้าอาวาสวัดเซิงหวาย ซึ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 25 พ.ย.47 ที่ผ่านมา แล้วสังขารไม่เน่าเปื่อย โดยทางวัดเซิงหวายได้นำสังขารหลวงพ่อผลบรรจุใส่ในโลงแก้วฝังมุกมูลค่า 200,000 บาท

ตกแต่งด้วยดอกไม้ ตั้งไว้บนศาลาการเปรียญ ด้านหน้าโลงมีเจ้าหน้าที่วัดนำตู้รับบริจาคมาตั้งไว้ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบศพตั้งแต่เวลา 06.00 -20.00 น. ส่วนที่ศาลาการเปรียญทางวัดได้เขียนป้ายกำหนดการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ โดยในวันที่ 4-11 ธ.ค.วัดเซิงหวายเป็นเจ้าภาพ สำหรับผู้ที่ต้องการจะเป็นเจ้าภาพ สามารถร่วมทำบุญได้ในราคา 1,500 บาท

"ผลพิสูจน์ต่อหน้าลูกศิษย์ลูกหานับพัน"


พระผู้ดูแลศพหลวงพ่อผล กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ได้เปิดโลงพิสูจน์ท่ามกลางคณะกรรมการและลูกศิษย์ของหลวงพ่อนับพันคนที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ได้ข้อสรุปคือสังขารหลวงพ่อผลไม่เน่าเปื่อย ทุกสิ่งทุกอย่างชัดเจน ทางวัดจึงนำสังขารหลวงพ่อบรรจุใส่โลงแก้วแล้วเตรียมประชุมเพื่อดำเนินการต่อไป และจะนำไปไว้ที่กุฏิที่หลวงพ่อเคยอยู่ แต่ตอนนี้กุฏิยังต้องซ่อมแซมและต่อเติมบางส่วน เนื่องจากไม่ได้เปิดใช้งานอีกเลยนับตั้งแต่หลวงพ่อมรณภาพเมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะทำเป็นห้องแล้วติดกระจกใสทั้งหมด เพื่อให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้กัน ส่วนตอนกลางคืนจะมีกรรมการวัดผลัดเวรกันมาเฝ้าศพตลอด 24 ชั่วโมง

พระผู้ดูแลศพกล่าวอีกว่า หลวงพ่อผลมีลูกศิษย์ที่ศรัทธาอยู่มากมาย เห็นญาติโยมนั่งรถตู้มาจากจ.กระบี่ คิดว่าน่าจะยังมีมาอีกเรื่อย ๆ เนื่องจากไม่เคยมีพระเกจิอาจารย์ในกรุงเทพฯที่มรณภาพแล้วสังขารไม่เน่าเปื่อยเช่นนี้ ในส่วนของวัตถุมงคลที่หลวงพ่อผลสร้างขึ้นหลายรุ่นนั้น ประกอบด้วย รูปหล่อหลวงพ่อผล เหรียญนั่งพาน ทางวัดยังไม่ได้เปิดให้ประชาชนบูชา จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย เนื่องจากกลัวว่าจะถูกครหาว่าหากินกับศพท่าน ต้องแล้วแต่เจ้าอาวาส เมื่อก่อนเมื่อถึงวันเกิดซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.พ.หลวงพ่อท่านจะจัดสร้างพระ แล้วแจกจ่ายให้ญาติโยมที่มาทำบุญ

"ไม่มีพระรูปไหนใน กทม.ที่มรณภาพแล้วไม่เน่า"


เวลา 13.00 น.ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่หลวงพ่อผลได้จัดสร้างขึ้น อยู่ในบริเวณวัดเซิงหวาย 50 คน ได้เดินทางมาเคารพศพ พร้อมทั้งเข้าไปทำความสะอาดกุฏิของหลวงพ่อ

ด้านประชาชนที่มาเคารพศพหลวงพ่อผล นายพิชัยญา เพ็งรักษ์ อายุ 50 ปี กล่าวว่า นับถือและศรัทธาหลวงพ่อผลมานานแล้ว วันนี้ตั้งใจจะมากราบท่านโดยเฉพาะ ตอนที่ทราบข่าวว่าสังขารไม่เน่าเปื่อยรู้สึกแปลกใจ คิดว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์ ส่วนนางฝอยทอง รัตนอัมพร อายุ 50 ปี มีอาชีพขายข้าวแกงอยู่หน้าปากซอยวัด กล่าวว่าวันนี้มีโอกาสจึงเข้ามากราบศพหลวงพ่อ ชาวบ้านแถวนี้คัดค้านการเผาศพหลวงพ่อกันทุกคน คิดว่าเป็นเรื่องของปาฏิหาริย์ ไม่มีพระองค์ไหนในกรุงเทพฯ ที่มรณภาพแล้วเป็นเช่นนี้

ส่วนที่กุฏิของพระครูปลัดแก้ว กิตติสาโร เจ้าอาวาส พบว่าปิดเงียบ มีป้ายเขียนข้อความไว้ว่า "กำลังจำวัด ห้ามรบกวน" จากการสอบถามลูกศิษย์วัดได้ความว่าเจ้าอาวาสต้องการพักผ่อนเนื่องจากเหน็ดเหนื่อยมาหลายวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์