ไม่มีค่าพักโรงแรม 500 ญวนนอนวัด

"ชาวบ้านแจ้ง ชาวต่างชาติจำนวนมากอาศัยวัดอยู่"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วานนี้ (4 ธ.ค.) ร.ต.อ. สายชล คุ้มทรัพย์ รอง สว.สส. สภ.อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวต่างชาติจำนวนมากมาอาศัยอยู่ที่วัดทำเลทอง หมู่ 11 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา

หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล ผกก. พบชาวเวียดนามทั้งชายหญิงกว่า 500 คน อยู่บนศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ของวัดเต็มทั้ง 2 ศาลา แต่ละคนมีกระเป๋าเดินทางวางอยู่ข้างตัว บางคนใช้กระเป๋าเดินทางหนุนนอนกันระเกะระกะ

"รอกลับเวียดนามแต่ไม่มีที่พัก"


สอบถามทราบว่ามาจากเวียดนาม เพื่อร่วมพิธีปฏิบัติธรรมเจ้าแม่กวนอิมที่พัทยา จ.ชลบุรี และมารอเวลาขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับ แต่ไม่มีที่พักจึงมานอนวัด ต่อมา ร.ท.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผบก.ทท. พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ. ปทุมธานี มาที่วัดทำเลทองตรวจสอบรายละเอียด หลังจากนั้น ร.ท.สุวิทย์เปิดเผยว่า ทุกคนมีหนังสือเดินทางถูกต้อง สอบถามทราบว่า มาแสวงบุญกับร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมที่พัทยา โดยมากันจากทั่วโลกนับหมื่นคน แยกย้ายกันพักตามโรงแรมและอพาร์ตเมนต์หลายแห่ง

ร.ท.สุวิทย์เผยต่อไปว่า หลังจากเสร็จพิธีแล้วนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามกลุ่มนี้มาพักที่โรงแรม 333 ต.คูคต อ.ลำลูกกา เพื่อสะดวกกับการขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับ แต่ห้องพักของโรงแรมไม่พอ บางส่วนจึงมาอาศัยวัดนอน รอเวลาขึ้นเครื่องบินกลับเวลา 11.15 น. จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนำรถบัสมารับส่งขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิตามกำหนด สำหรับพวกที่ต้องการพักอาศัยอยู่ต่อ ก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้

"จนท.เข้าอำนวยความสะดวกจนกว่าจะเดินทางกลับหมด"


ขณะที่ พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดมาร่วมพิธีไหว้เจ้าแม่กวนอิมโดยสมัครผ่านเว็บไซต์สาวชาวเวียดนาม ที่มีสามีเป็นคนไทยจัดทัวร์ขึ้นมา โดยมีชาวเวียดนามสนใจกันมากและทุกคนอยากมาเที่ยวเมืองไทย ทำให้การจองห้องพักโรงแรมไม่พอ บางกลุ่มจึงต้องหาที่พักเอง โดยกลุ่มนี้พากันเดินทางมาจากเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดรถบัสมารับเดินทางไปสนามบิน เหลืออีกประมาณ 100 คน ที่ถือตั๋วเดินทางวันที่ 5 และ 6 ธ.ค.ยังต้องอยู่ต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยดูแลจนกว่าจะเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่พัทยา จ.ชลบุรี พบ น.ส.บิริน ดา ชาวสิงคโปร์ ผู้ประสานงานทัวร์ดังกล่าวเปิดเผยว่า นางชิงไห่ หรืออนุตราจารย์ชิงไห่ ชาวเวียดนามที่ไปอาศัยอยู่ที่จีน

"ยังมีผู้ศรัทธาตกค้างอยู่ และไม่มีที่พัก"


และถือศีลกินเจมีผู้คนเลื่อมใสศรัทธามาก มีลูกศิษย์ตั้งสมาคมชิงไห่มีสาขา 60 ประเทศ นางชิงไห่ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่พัทยา สมาชิกของสมาคมจำนวนมากทราบเรื่อง แสดงความประสงค์ขอมาร่วมพิธีด้วย

น.ส.บิริน ดา เปิดเผยต่อไปว่า ตนเป็นผู้ประสานงานให้กับสมาคมและผู้ที่ต้องการมาร่วมพิธีกว่า 2 หมื่นคนจากทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชียโดยเฉพาะจีนและเวียดนาม แต่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนมีห้องพักไม่พอ ทำให้ส่วนใหญ่ต้องไปพักโรงแรมอื่น และนางชิงไห่ได้เดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. ลูกศิษย์ จำนวนมากก็เดินทางกลับไปด้วย สำหรับคนที่ตกค้างอยู่ที่กรุงเทพมหานครนั้น คาดว่าเป็นชาวเวียดนามที่ไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรม เลยไปขออาศัยวัดรอขึ้นเครื่องบินกลับประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์