พ่อเฒ่าซดเหล้าคลายหนาวก่อนเข้านอน ดับคากระท่อม

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ ชัยพร ร้อยเวร สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในกระท่อมท้ายบ้านโป่งเชือก ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมไม้ชั้นเดียว มุงด้วยสังกะสี ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในกระท่อมพบศพนายทองศักดิ์ กุลสิโร อายุ 60 ปี ชาวบ้านโป่งเชือก ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพสวมเสื้อยืดสีฟ้าทับด้วยเสื้อแขนยาวลายทหาร นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก  ไม่พบร่องรอยการต่อสู้  เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เสียชีวิต น่าจะมาจากอากาศที่หนาวเย็นจัด ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัวโรคความดันโลหิตสูง อีกทั้งยังดื่มสุราก่อนนอน เพื่อคลายความหนาว จึงทำให้เส้นเลือดแตกและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนไม่ควรที่จะดื่มเหล้าหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แก้หนาว เนื่องจากจะทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนห่มผ้าหนาๆ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือทุกครั้ง และรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์