ทส.ประกาศเขตปลอดน้ำเมาในเขตอุทยานฯ มีผลทันทีและตลอดไป - ใจดีจัดเที่ยวฟรีวันเด็ก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)

และนายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงข่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม-5 มกราคม 2554 และมาตรการการบริการดูรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติ ว่าได้ออกประกาศกรมอุทยานฯ เรื่อง ห้ามมิให้นำเข้าไปหรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในอุทยานแห่งชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวและรบกวนสัตว์ป่า ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้ (27 ธันวาคม) และบังคับใช้ตลอดไป หากฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 18 และต้องได้รับโทษตามมาตรา 25 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


"ต่อไปนี้อุทยานฯทุกแห่งจะปลอดแอลกอฮอล์ตลอดไป ไม่เฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่เท่านั้น เพราะอยากให้อุทยานฯเป็นสถานที่พักผ่อนที่เป็นธรรมชาติจริงๆ ซึ่งแม้จะเคยขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวห้ามนำเครื่องดื่มมึนเมาเข้ามาในอุทยานฯแล้ว แต่ก็ยังมีการลักลอบนำเข้าไป ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าจากนี้ไปอุทยานฯจะเป็นเขตปลอดแอลกอฮอล์ ใครฝ่าฝืนก็มีความผิดตามกฎหมาย" นายสุวิทย์กล่าว


นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า วันที่ 8 มกราคม 2554

ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ทางกรมอุทยานฯเปิดโอกาสให้เด็กได้เข้าไปเที่ยวชมในเขตอุทยานแห่งชาติ เพื่อเป็นการเรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติด้วยตนเอง โดยยกเว้นค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยอายุต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ พร้อมกับผู้ปกครอง 2 คน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์