แอร์พอร์ตลิ้งค์เปิดให้บริการระบบเช็คอิน

4 ม.ค.แอร์พอร์ตลิ้งค์เปิดให้บริการระบบเช็คอิน ที่สถานีมักกะสัน 2 สายการบิน พร้อมปรับขึ้นค่าโดยสาร

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบเช็คอิน และขนส่งสัมภาระไปยังสายการบินต่างๆ ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 4 ม.ค.54 นี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการเช็คอินล่วงหน้าได้ 3-12 ชั่วโมง โดยมีเงื่อนไขต้องใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายเอ็กเพรสไลน์ ซึ่งเป็นรถด่วนเท่านั้น โดยมีสถานีต้นทางจากสถานีมักกะสัน ถึงสถานีสุวรรณภูมิ ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที คิดอัตราค่าโดยสาร ราคา 150 บาท จากปัจจุบัน 100 บาท พร้อมบริการเช็คอิน และขนส่งสัมภาระ โดยสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ทั้งแบบบัตรสมาร์ทพาส หรือแบบเหรียญทรงกลม ทั้งนี้สายการบินที่พร้อมให้บริการ ประกอบด้วย สายการบินไทย (Thai Airways) และ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) ที่จะเปิดให้บริการในช่วงแรก และในอนาคตจะมีสายการบินอื่นๆ พร้อมให้บริการเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ในวันที่ 4 ม.ค. รถไฟฟ้าแอรพอร์ตเรลลิงค์ จะปรับราคาค่าโดยสารแบบเต็มรูปแบบของรถแบบซิตี้ไลน์ จอดทุกสถานีด้วย คือ เก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง ตั้งแต่ราคา 15 - 45 บาท จากปัจจุบัน 15 บาทตลอดสาย

นายยุทธนา กล่าวต่อว่า เนื่องจากวันที่ 31 ธ.ค. เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์จึงเพิ่มเวลาการให้บริการ

ตั้งแต่ 06.00 – 02.00 น. ของวันใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีเวลาในการเดินทางหลังจากฉลองต้อนรับวันปีใหม่เพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส วันที่ 24 ธันวาคม 2553 (Christmas Eve) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ขอเชิญชวนผู้โดยสารชมการแสดงดนตรีจากคริสตจักร Newsong Bangkok ทั้ง 8 สถานี ตั้งแต่สถานีพญาไท ถึงสถานีสุวรรณภูมิ ระหว่างเวลา 17.00-19.00 น. เพื่อเป็นการขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่มอบความไว้วางใจในการให้บริการของเรา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์