ขึ้นรถเมล์ขสมก.ฟรีไหว้พระ9วัด30ธ.ค.-2ม.ค.

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

เปิดเผยว่า ได้รับนโยบายด่วนจากนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้มอบความสุขในการใช้บริการรถเมล์เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนกรุงเทพฯ โดยจัดเดินรถเมล์บริการฟรีในโครงการ “ครอบครัวสุขสันต์” อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางกลับต่างจังหวัดไปสถานีขนส่งหมอชิตรวมทั้งประชาชน ที่ต้องการมาไหว้พระ 9 วัดหรือท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์โดยมาเป็นครอบครัวหรือมาเดี่ยวก็ได้ จะให้บริการ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 53-2 ม.ค. 54 ช่วงเวลา 06.00-22.00 น. จะเปิดโครงการในวันที่ 30 ธ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. จะติดป้ายประชาสัมพันธ์ด้านหน้าและด้านหลังรถให้ชัดเจนเป็นที่สังเกตได้ง่าย รวมรถทั้งหมด 50 คันเป็นรถร้อน เนื่องจากขณะนี้หน้าหนาวอากาศกำลังสบาย

นายโอภาส กล่าวต่อว่า เส้นทางให้บริการเป็นวงกลมจากอนุสาวรีย์ชัยฯ-สนามหลวง-หมอชิต ผ่านวัดต่าง ๆ ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ดังนี้

จากอนุสาวรีย์ชัยฯ วิ่งถนนศรีอยุธยา ผ่านวัดเบญฯ วิ่งถนนสามเสน ผ่านวัดชนะสงคราม วัดมหาธาตุ วัดพระเชตุพน วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง ศาลหลักเมือง วัดสุทัศน์ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. วัดอนงค์และ   สิ้นสุดที่วงเวียนใหญ่ ส่วนเส้นทางอื่น ๆ นั้น ขสมก. จัดบริการรถเมล์ฟรี 800 คัน 73 เส้นทางให้บริการอยู่แล้ว พร้อมขยายเวลาบริการฟรีตามนโยบายรัฐบาล และช่วงเทศกาลปีใหม่ได้จัดสายตรวจดูแลความปลอดภัยประชาชนตามเส้นทางสถานีขนส่งต่าง ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์