ยิงทหารดับ2ชาวนราฯถูกลูกหลง2ราย


โจรใต้ไล่ประกบยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 2 ราย ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

(23ธ.ค.) พ.ต.ท.เฉลิม ยิ่งคง สว.เวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไล่ยิงอาสาสมัครทหารพรานชุดพัฒนาสันติที่ 45-3 เสียชีวิต 2 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ที่บริเวณถนนหน้าโรงเรียนบ้านลูโบะกาเยาะ ม. 5 ต.เฉลิม จึงพร้อมด้วย พ.ท.จรัล เอี่ยมฐานนท์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย ปลัดอาวุโส อ.ระแงะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 พบจยย.ยี่ห้อยามาฮ่าสีเทาดำ ทะเบียน กรม- 321 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่บนถนนหน้าโรงเรียน โดยมีศพทหารนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างจยย.2 นาย ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายพรุนไปทั้งร่าง ทราบชื่อคือ 1.อาสาสมัครทหารพรานสุรพล เพชรแท้ 2.อาสาสมัครทหารพรานปรีชา จันทเนตร ส่วนบนถนนเจ้าหน้าที่พลปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด .38 ปลอกกระสุนปืนอาก้า.และปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 จำนวนกว่า 20 ปลอกตกอยู่

 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว คือ 1 นางรอกีเยาะ หะยีมะแซ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่แขนขวา 2. นางซากรู ซอฮามะ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่แขนซ้าย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำศพเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นายส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

 จากการสอบสวนจ่าสิบเอกวีระชัย พันธุ์ชนะ หน.ชุดพัฒนาสันติที่ 45-3 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหาร 2 นาย ขี่จยย.เพื่อเดินทางไปเยี่ยมชุด ชรบ.ที่ร้านน้ำชาห่างจากโรงเรียนบ้านลูโบะกาเยาะ ประมาณ 100 เมตร เมื่อแล้วเสร็จทั้ง 2 นาย ขี่และซ้อนท้ายจยย.เพื่อกลับฐาน เมื่อถึงหน้าโรงเรียนได้มีคนร้าย 4 คน ขี่จยย.ตามประกบไล่หลัง

 เมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจยย.ทั้ง 2 คัน ซึ่งมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด,38 และอาวุธปืนเอ็ม.16 ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย จนรถเสียหลักล้มคว่ำและกระสุนปืนได้พลาดไปถูกชาวบ้านที่เดินอยู่ริมถนนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นคนร้ายได้จอดจยย.แล้วให้คนร้ายที่นั้งซ้อนท้ายทั้ง 2 คน เดินไปหยิบปืนอาก้า.ของเจ้าหน้าที่ทหารที่ตกอยู่ข้างกายทั้ง 2 กระบอก ยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารซ้ำเพื่อให้แน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนที่จะวิ่งไปนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์