สธ.เผยคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บเหตุรถทัวร์คว่ำที่มาเลเซียและเชียงราย

ก.สาธารณสุข 23 ธ.ค.- รมว.สธ.เผยคืบหน้าบาดเจ็บเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่มาเลเซีย เหลือผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลรายาประไหมสุหรี ไบนุน 6 ราย สาหัสอยู่ไอซียู 3 ราย ส่วนอีก 3 รายที่เหลือแม้ไม่บาดเจ็บรุนแรง แต่พบอุปสรรคด้านการสื่อสาร เตรียมประสานเจ้าหน้าที่ ก.ต่างประเทศส่งล่ามช่วยเหลือ ส่วนรถตกเขาที่เชียงรายผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

กล่าวถึงความคืบหน้าการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์ไทย-มาเลเซีย ขณะนี้ได้มีการนำตัวผู้บาดเจ็บชาวไทย 4 ราย กลับมาประเทศไทย และรับการรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ 3 ราย แล้ว โดยทั้งหมดอาการดีขึ้น คาดว่าต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 2-3 สัปดาห์ จึงจะสามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 6 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลรายาประไหมสุหรี ไบนุน ขณะนี้มี 3 ราย ที่อาการน่าเป็นห่วงไม่รู้สึกตัว บางรายมีเลือดออกที่ช่องอก และกะโหลกศีรษะแตกอยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีก 3 รายที่เหลือนั้นพบอุปสรรคในเรื่องการสื่อสาร จึงได้มอบให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เร่งประสานกระทรวงการต่างประเทศในความช่วยเหลือส่งเจ้าหน้าที่ไทยที่มีความรู้ภาษายาวีเป็นล่าม เพื่อสื่อสารในการขอความช่วยเหลือ หรือบอกอาการ และความต้องการทางแพทย์
 
นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุดรธานี

ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเขาขณะเดินทางไปดูงานที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ว่า ทราบว่าเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขเดินทางไปกับรถตู้คันดังกล่าว 12 ราย เสียชีวิต 4 ราย สำหรับผู้บาดเจ็บ 8 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข 6 ราย คนขับรถและไกด์ 2 ราย ในจำนวนนี้ผู้บาดเจ็บสาหัส1 ราย ปอดช้ำ กระดูกต้นคอหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อย่างไรก็ตาม แพทย์ที่ให้การรักษาระบุว่าผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว ทั้งนี้ ยังได้เตือนประชาชนที่จะเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องการขับขี่ ไม่ดื่มสุรา ควรสวมหมวกกันน็อก และสวมเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งขณะเดินทาง และหมั่นเช็คสภาพรถยนต์ก่อนการเดินทางเพื่อความปลอดภัย .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์