สตูลเตรียมเปิดร.ร.ต้นแบบสอนภาษารูมี


ผอ. สพป.สตูล หารือสื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองเร่งกวดขันบุตรหลาน เพื่อพัฒนาการทางการศึกษา ขณะเตรียมเปิด ร.ร.ต้นแบบสอนภาษารูมี


นายนิสิต ชายภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดสตูล เข้าหารือกับสื่อมวลชน ในพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และการขอความร่วมมือประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดสตูล ในการดูแลบุตรหลาน ให้มีการใกล้ชิด ให้ความอบอุ่นในเรื่องของร่วมกันจัดการการศึกษาให้บุตรหลาน ได้มีความรู้ ความสามารถ และเพิ่มคุณค่า คุณภาพการศึกษาให้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสตูล ยังมีการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนความร่วมมือช่วยเหลือจากผู้ปกครอง และสื่อมวลชน ในการร่วมกันดำเนินการ ในการแจกจ่ายอุปกรณ์การเรียนการสอน การสนับสนุนของเล่นมือสอง ซึ่งส่งเสริมและความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงการร่วมกันเฝ้าระวังพฤติกรรมเสี่ยง ล่อแหลม ในการประพฤติที่ไม่เหมาะสม เช่น การติดเกม การทะเลาะวิวาท รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยเรียน และยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม นายนิสิต กล่าวว่า เร็วๆ นี้ จะมีโครงการในเรื่องของการเปิดโรงเรียนต้นแบบการเรียนรู้ภาษารูมี ซึ่งในพื้นที่จังหวัดสตูล ควรจะมีโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนต้นแบบเนื่องจากติดชายแดนมาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไน เพราะฉะนั้น จังหวัดสตูลจะต้องเปิดโรงเรียนการเรียนรู้ภาษารูมี เป็นโรงเรียนต้นแบบต่อไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์