ทัวริสต์แห่ขึ้นดอยท้าทายลมหนาว

วานนี้ (20 ธ.ค.)  พ.ต.ท.สุรพงษ์ บุญยืน สวส.สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 8 ต.ท่าสาย

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนผลไม้ ในห้องนอนพบศพนายอิ่นแก้ว นันต๊ะรัตน์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน นอนแน่นิ่งอยู่บนที่นอน สวมเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อไหมพรมแขนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ  ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากหัวใจล้มเหลว สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นชาวสวนผลไม้ ช่วงเย็นวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ออกไปนั่งดื่มเหล้าคลายหนาวที่ร้านขายของชำในหมู่บ้าน ตกดึกกลับเข้าบ้านนอนจนมาพบเสียชีวิต ตำรวจคาดว่าผู้ตายอาจดื่มเหล้าเข้าไปมาก ประกอบกับอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ราว 12 องศาเซลเซียส สุดท้ายหัวใจวายช็อกเสียชีวิต

ด้านนางเพ็ญศิริ ตรีสัตย์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ

เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ภาคเหนือตอนบน มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-19 องศาเซลเซียส สูงสุด 26-30 องศาฯ สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาฯ ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว  10-25 กม.ต่อชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้  9.5 องศาฯ ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากาศที่หนาวเย็นลงในภาคเหนือ

โดยเฉพาะใน จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จำนวนมาก อาทิ ดอยอินทนนท์ และดอยอ่างขาง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวขึ้นมามากวันละหลายพันคน ส่วนที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ทางอบจ.เชียงใหม่ใช้เนื้อที่ของสวนกว่า  20 ไร่ นำไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวมาประดับตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมจัดมุมให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ แต่ไฮไลต์อยู่ที่ดอกทิวลิปหลากสีสันที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน โรงแรมทุกแห่งในจังหวัดถูกจองจนเต็มยาวไปจนถึงต้นเดือนหน้า

ส่วนที่ จ.สุรินทร์  ชาวบ้านกว่า 2 แสนคน ใน 17 อำเภอ ยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว ขณะที่ในพื้นที่ อ.นครไทย  และ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก 

ช่วงเช้ามีหมอกหนาปกคลุม และอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 12-15 องศาฯ ชาวบ้านยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว ต้องออกมาก่อไฟนั่งพิงคลายหนาว โดยเฉพาะใน ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ชาวบ้านกว่า 500 ครอบครัว ซึ่งฐานะยากจน กำลังรอความช่วยเหลืออยู่  วันเดียวกัน ส่วนที่ จ.หนองคาย โดยเฉพาะที่ อ.สังคม ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาล้อมรอบและตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ช่วงเช้ามืดและกลางคืน หมอกลงหนาจัด การขับขี่รถราเป็นไปอย่างยากลำบาก มองเห็นได้เพียงระยะไม่เกิน 10 เมตรเท่านั้น จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทางด้านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก นำถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยและวาตภัยที่ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์