ตร.ร่วมเอกชนรณรงค์กวดขันจราจรปีใหม่

ตำรวจพร้อมภาคีเอกชน รณรงค์กวดขันจราจรปีใหม่ ชี้ใน กทม.ยังไม่มีข่าวรุนแรง


วันนี้ (20 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มอบนโยบายให้หน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 โดยเฉพาะการบูรณาการกำลัง เพื่อระดมปล่อยแถวตำรวจ และแนวร่วมองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดอัตราการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บพิการจากอุบัติเหตุจราจร

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบังคับใช้กฎหมายและกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจัง

ตลอดจนปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคีส่วนต่าง ๆ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน ด้านการขับขี่ปลอดภัยและมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกหน่วยตั้งใจปฏิบัติ และทุ่มเทเสียสละอย่างเต็มความสามารถ เพื่อดำเนินการร่วมกันในการลดอุบัติเหตุ ลดอัตราการเสียชีวิตและบาดเจ็บพิการของประชาชน

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวด้วยว่า จากการข่าวในขณะนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มีข่าวการสร้างสถานการณ์ที่รุนแรงในพื้นที่แต่อย่างใด

ซึ่งในส่วนของการป้องกันนั้น ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดทำแผนในการดูแลทุกพื้นที่การจัดงานอย่างรัดกุม โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานในคืนเคาท์ดาวน์ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานนั้น ขอให้มีความเชื่อมั่นและมั่นใจเรื่องความปลอดภัย และเที่ยวงานอย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามในส่วนของ พื้นที่จ.เชียงใหม่และจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่ใหญ่ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น ได้มอบนโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ดูแลเป็นพิเศษแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์