เกาหลีใต้เลื่อนซ้อมรบ



เพราะสภาพอากาศ ท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเกาะยอนเพียง ประเทศเกาหลีใต้ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ซึ่งไม่ยอมเปิดเผยตัว กล่าวว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายเป็นเหตุผลทำให้ต้องเลื่อนการซ้อมรบด้วยอาวุธจริง ซึ่งเป็นการยั่วยุให้เกาหลีเหนือเปิดสงคราม พร้อมกับย้ำด้วยว่า เกาหลีใต้ยังไม่มีแผนการที่จะล้มเลิกการซ้อมรบ แม้นานาชาติ เช่น จีน กับ รัสเซีย จะออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดกลั้นและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี
   
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในวงการทูตที่สหประชาชาติ เปิดเผยว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะเปิดประชุมเร่งด่วนในเวลา 23.00 น.คืนวันอาทิตย์นี้ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อหาทางคลี่คลายสถานการณ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ พร้อมกับหวังว่าจะมีแถลงการณ์ออกมาช่วยลดกระแสความตึงเครียดลงได้บ้าง
   
เกาหลีเหนือระบุว่า การซ้อมรบด้วยปืนใหญ่ของเกาหลีใต้ บนเกาะยอนเพียง ซึ่งเคยถูกเกาหลีเหนือยิงถล่มด้วยปืนใหญ่มาแล้วเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไป 4 ศพนั้น เป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ เพราะอาจทำให้เกิดสงครามเต็มรูปแบบบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งเกาหลีเหนือจะโจมตีตอบโต้เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง
   
เกาหลีใต้กำหนดซ้อมรบด้วยปืนใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ต้องเลื่อนออกไปเพราะสภาพอากาศ และอาจกำหนดเวลาใหม่เป็นช่วงวันที่ 18-21 ธ.ค.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์