เลือกเฟซบุ๊คเป็นนายจ้างที่ดีที่สุด

นอกจากมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ค เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์

ได้รับเลือกเป็นบุคคลแห่งปีจากการจัดอันดับโดยนิตยสาร " ไทม์ "แล้ว  เว็บไซต์กลาสดอร์ด็อต คอม ( Glassdoor.com ) เว็บไซต์เกี่ยวกับเรื่องการจ้างงาน ได้เลือกให้บริษัทเฟซบุ๊ค เป็นนายจ้างอเมริกันที่ดีที่สุดด้วยจากการสำรวจความคิดเห็นบรรดาพนักงานของบริษัทและผู้ใช้เว็บไซต์กลาสดอร์


ปีที่แล้ว บริษัทเฟซบุ๊ค มีขนาดเล็กมากเสียจนมันไม่ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัทที่ถูกนำมาจัดอันดับ และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า สายการบินเซ้าธ์เวสต์ คว้าตำแหน่งนายจ้างที่ดีที่สุดของประเทศไปครอง


แต่ปรากฏว่าปัจจุบันบริษัท เฟซบุ๊ค มีการเติบโตที่เร็วมาก โดยการดึงพนักงานที่เคยทำงานกับคู่แข่งอย่าง แอ๊ปเปิ้ล และ กูเกิ้ลมาร่วมงานมากมาย


นอกเหนือจากเงินเดือนงาม และผลประโยชน์มากมาย บริษัทยังนำเสนอโอกาสให้พนักงานได้เป็นเศรษฐีกันด้วย เมื่อบริษัทซึ่งมีมูลค่าการตลาด 4 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์ได้เข้าสู่ตลาดหุ้น อย่างตอนนี้ พนักงานหลายคน ก็กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อขายหุ้นในบริษัทของพวกเขาให้นักลงทุน


และเรื่องนี้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ซัคเกอร์เบิร์ก จะได้รับการชื่นชอบอย่างมากในหมู่พนักงานของเขาเอง

โดยพนักงานเฟซบุ๊ค ร้อยละ 95 ต่างก็ชื่นชอบเขา
สำหรับสมาชิกของเว็บไซต์กลาสดอร์ โดยรวมแล้วก็ให้ความพอใจกับ เฟซบุ๊ค โดยบริษัทได้คะแนนในส่วนนี้ 4.6 จากเต็ม 5 สำหรับแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอย่าง สายการบินเซ้าธ์เวสต์ นั้นตามมาติดๆด้วยคะแนน 4.4


การสำรวจของเว็บไซต์นั้นเป็นการสอบถามความคิดเห็นใน 8 ประเด็น เช่น สมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต , การได้รับการยอมรับ  , การชดเชย และ ผลประโยชน์ตอบแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์