มิตซูบิชิจับมือนิสสัน เล็งใช้รง.มิตซูฯในไทยผลิตรถปิคอัพป้อน

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม สำนักข่าวเอพีรายงานว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ และ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จากญี่ปุ่นกกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะมอบหมายให้โรงงานผลิตรถปิ๊กอัพในประเทศไทยของบริษัทมิตซูบิชิ ผลิตรถปิ๊กอัพให้กับนิสสัน

ซึ่งเป็นไปตามความตกลงร่วมที่ทำกันขึ้นในวันเดียวกันนี้ ซึ่งมีสาระสำคัญในการขยายความร่วมมือในการทำธุรกิจรถยนต์ในตลาดโลกร่วมกัน โดยนิสสันจะผลิตรถแวนขนาดเล็ก เพื่อจำหน่ายในตลาดภายในของญี่ปุ่นเองภายใต้ยี่ห้อมิตซูบิชิ ในขณะที่มิตซูบิชิ จะผลิตรถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ใช้ชื่อนิสสัน ไปจำหน่ายในตลาดตะวันออกกลาง นอกจากนั้นยังหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันวางแผน และค้นคว้าวิจัยเชิงวิศวกรรมเพื่อผลิตรถ "มินิ คาร์" (ยาวไม่เกิน 3.4 เมตร,กว้าง 1.48 เมตร สูง 2 เมตรและเครื่องยนต์ไม่เกิน 660 ซีซี) เพื่อทำตลาดในญี่ปุ่นด้วยกันอีกด้วย

นายคาร์ลอส โกเซ่น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทนิสสันระบุว่า

ความตกลงดังกล่าวนี้สำคัญมากสำหรับนิสสันในแง่ของการสนับสนุนให้บริษัทสามารถขยายกิจการออกไปในตลาดเกิดใหม่ สามารถเพิ่มศักยภาพในการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการได้ทันการในตลาดต่างประเทศและทำให้นิสสันสามารถเข้ามาทำตลาดรถยนต์มินิ ในประเทศซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะขนาดเล็ก ประหยัดพลังงานและราคาถูกได้อีกด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทั้งนิสสันและมิตซูบิชิ มีความตกลงในการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ดั้งเดิมหรือโออีเอ็มร่วมกันอยู่หลายรายการ โดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถขนาดเล็ก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์