ททท.จัดเคาท์ดาวน์ใหญ่ 3 พื้นที่ รวมกว่า 33 กิจกรรมใน 20 จังหวัด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานใหญ่นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใน 3 พื้นที่ใหญ่ ที่กรุงเทพฯ

บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ส่วนต่างจังหวัดที่อุดรธานี ดึงศิลปินไทย-ลาว-เวียดนามร่วมสร้างความสนุกสนาน และยังมีกิจกรรมเสริมอีกรวมกว่า 33 กิจกรรมใน 20 จังหวัด ตั้งเป้ารายได้สะพัด 3,600 ล้านบาท

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2011”

ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและศิลปินนักร้องทั้งไทย-ลาว- เวียดนาม ที่จะร่วมทำการแสดงส่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยนายสุรพล กล่าวว่า การจัดงานปีนี้ภายใต้แนวคิด “สยามสนุก” และ “สวัสดีเมืองไทย” เพื่อส่งความสุขให้กับประชาชนชาวไทยและต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมรวมไม่น้อยกว่า 33 กิจกรรมใน 20 จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ โดยพื้นที่ใหญ่ของการจัดงาน 3 แห่ง คือกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ส่วนต่างจังหวัด ที่ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งทั้ง 3 พื้นที่จะมีศิลปินชื่อดังไทย-ลาว-เวียดนาม มาร่วมสร้างความบันเทิง ซึ่งกิจกรรมทุกพื้นที่สามารถเปิดดูรายละเอียดทางเว็บไซต์ www.amazingcountdown.com

นายสุรพล กล่าวอีกว่า การกระจายการจัดงานทั่วทุกภาคของประเทศในช่วงการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เชื่อว่าจะสร้างรายได้สะพัดเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 5 หรือจาก 3,200 ล้านบาทเพิ่มเป็น 3,600 ล้านบาท และนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามากว่า 1.2-1.3 ล้านคน โดยตัวเลขนักท่องเที่ยว 11 เดือนของปีนี้ 14 ล้านคนแล้ว และในเดือนธันวาคมประมาณการว่าจะมีอีกจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน ฉะนั้น ในปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 15 ล้านคนจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ด้านนายกันตภณ พาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสด้านการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวว่า

ที่เซ็นทรัลเวิลด์กำหนดจัดงาน “Bangkok Countdown 2011@Central World” ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการประดับไฟต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสวนสนุกที่สวยงามตระการตา ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ และกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่บนเวที
ซึ่งจะมีการแสดงของศิลปินชื่อดังจากหลายค่าย พร้อมเทคนิคแสงสีเสียงตระการตา ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์

ส่วนนางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า การจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ฟิวเจอร์พาร์ค

ในชื่องานว่า Happy Together Countdown 2011@ฟิวเจอร์พาร์ค เป็นการจัดงานเฉลิมฉลองนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่ถือว่ายิ่งใหญ่งานหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 30-31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรม เช่น ขบวนพาเหรด “Happy Thailand ความสุขเพื่อคนไทย” เพื่อสร้างสีสันความสุข ความสนุก และยังมีแลนมาร์ครูปกระต่ายขนาดใหญ่ นักษัตรปีเถาะ ประจำปี 2554 เพื่อเป็นจุดถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว ฯลฯ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินตลอด 2 วัน อาทิ โฟร์มด เนโกะ จัมพ์ เฟฟางแก้ว ไอน้ำ เล้าโลม เป็นต้น

ขณะที่ นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ภายใต้ชื่องาน Udonthani Difference Countdown 2011@UD Town ในวันที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 18.00-02.00 น.กิจกรรมอาทิ การแสดงชุดเทศกาลงานสุข อีสานแฮปปี้ เฟสติวัล, รักประเทศไทยยกมือขึ้น ไลฟ์อินไทยแลนด์, การเล่นเวฟมนุษย์ รักประเทศไทยยกมือขึ้น, บนถนนเส้นจัดกิจกรรมยาวไปตลอดทั้งงานจากผู้เข้าร่วมงานกว่า 150,000 คน และไฮไลท์ของงานกับการนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่กับนาฬิกายักษ์ “เคาท์ดาวน์วอลล์” พร้อมร่วมร้องเพลงอวยพรปีใหม่ และการจุดพลุดอกไม้ไฟสุดตระการตา 2,011 นัด และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปิน 3 ประเทศ อาทิ แบล็คแจ็ค รุกกี้ บีบี แบล็ควนิลา เล้าโลม พริกไทย เคลิ้ม หลวงไก่ และแคต รัติกาล จากประเทศไทย และเดอะมาส, ซูเปอร์วัน จาก สปป.ลาว และศิลปินชื่อดัง ชาน ทาน ชาน จากเวียดนาม.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์