หิมะตกหนักในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

ลาพอร์ต, รัฐอินดีแอนา 14 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐช่วยเหลือผู้ขับขี่ยวดยานกว่า 100 คนซึ่งติดอยู่ในรถยนต์ท่ามกลางอุณหภูมิอันหนาวเย็นในรัฐอินดีแอนา ขณะที่พายุหิมะคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 15 คน

นายแอนดี้ ไฮเน็ค เจ้าหน้าที่ระดับสูงในเขตลาพอร์ทเคาน์ตี้

เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีประชาชนติดค้างอยู่เป็นจำนวนเท่าใด แต่มีบางคนติดอยู่ภายในรถยนต์เป็นเวลาถึง 12 ชั่วโมง ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุหิมะซึ่งเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ และกำลังปกคลุมทั่วทั้งตอนกลางของสหรัฐนับตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดหิมะที่เกิดจากทะเลสาบในรัฐอินดีแอนา โดยวัดความหนาได้เกือบ 2 ฟุต ก่อนพายุหิมะจะเริ่มเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออก ซึ่งทำให้เกิดหิมะตกในหลายพื้นที่ของรัฐโอไฮโอ รัฐเพนซิลเวเนีย และรัฐนิวยอร์ก

รายงานระบุว่า พบรถยนต์กว่า 100 คันติดอยู่ท่ามกลางหิมะในทางหลวงช่วงหนึ่งของเมืองวัลปาเรโซ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้รถยกเคลื่อนย้ายกองหิมะออกไปจากทางหลวงสายยูเอส 30 ซึ่งพบผู้ขับขี่ยวดยานคนอื่น ๆ ติดค้างตลอดทั้งคืน โฆษกกรมทางหลวงเปิดเผยว่า หลายช่วงของทางหลวง 2 สายถูกสั่งปิด หลังพบลมกระโชกแรงความเร็วสูงสุดถึง 48 กม./ชม. โดยเขตลาพอร์ตและเขตพอร์เตอร์ได้ออกประกาศฉุกเฉินสั่งให้ผู้ขับขี่ยวดยานหลีกเลี่ยงถนนหลายสาย ทั้งนี้ พบผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับพายุหิมะอย่างน้อย 15 คนใน 4 รัฐ โดยมี 8 คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน  - 611

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์