นายกฯห่วงราคาน้ำมัน-ข้าวราดแกง-น้ำดื่ม

รายงานข่าวแจ้งว่าในการ ประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ครั้งที่ 9/2553

ณ ห้องประชุม ดร. ป๋วย อึ้งภาภรณ์ ชั้น 1 อาคารสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมนั้นนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงต่อเศรษฐกิจที่ปัจจุบันค่าครองชีพของประชาชนสูงขึ้น อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 ลดลง เพราะมีเหตุการณ์น้ำท่วม จึงมีความกังวลว่าในไตรมาสแรกของปีหน้าจะลดลงอีก นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในส่วนของประเทศจีนที่อาจจะขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่ตัวเลขการว่างงานของสหรัฐอเมริกาก็ยังไม่ดีขึ้น และสิ่งที่ต้องจับตาและระวังคือเรื่องของราคาน้ำมัน


ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้กระทรวงพลังงานช่วยตรึงราคาน้ำมันเอาไว้ก่อน

ในขณะที่กระทรวงพลังงานเองกลับรายงานว่ากำลังขาดทุนเดือนละ 500 ล้านบาท จากการอุ้มราคาน้ำมันเอาไว้ อีกทั้งขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลยังอยู่ที่ราคา 29.99 บาทต่อลิตร ซึ่งในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ค้านกระทรวงพลังงานว่าบางปั๊มเกิน 30 บาทต่อลิตรไปแล้ว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้สั่งให้กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงานและกระทรวงท่องเทียวและกีฬา ช่วยรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจของตัวเองเข้ามาให้ทราบล่วงหน้าหากพบว่าแนวโน้มเศรษฐกิจของกระทรวงตัวเองไม่ดี เพื่อจะได้หามาตรการตั้งรับได้ทัน

สำหรับเรื่องปากท้องของประชาชนนั้นนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องค่าครองชีพ

โดยเฉพาะราคาข้าวราดแกงที่แพงขึ้นและราคาน้ำดื่มที่ยังพบว่าตามศูนย์อาหารยังมีการขายในราคาขวดละ 10 บาท ไม่ได้ลดราคามาอยู่ที่ 6-7 บาท 
“นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องอย่างกระทรวงพาณิชย์ไปออกกฎหมายที่ช่วยให้สามารถติดตั้งตู้กดน้ำดื่มที่สะอาดไว้ตามศูนย์อาหารต่างๆเพื่อช่วยให้ประชาชนเขาประหยัดค่าน้ำ ส่วนผู้ที่จะขายน้ำก็ขายไป แต่เราต้องช่วยเพิ่มทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์