เกจิดังเมืองขอนแก่นมรภาพ


พระเกจิดังเมืองขอนแก่นมรณภาพ ชาวบ้านแห่กราบศพคับคั่ง
   
เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) พระสมุห์ คำดี วิชโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจันทรัตนาราม (วัดพระธาตุเมืองพล) อ.พล จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลวงปู่พระครูสิทธิ ธรรมสุนทร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรัตนารามหรือพระธาตุเมืองพล ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 82 ปี หลังล้มป่วยมาตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าให้กับญาติโยมและศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก

สำหรับหลวงปู่พระครูสิทธิ ธรรมสุนทร ชื่อเดิม อ่อนจันทร์ พืชสิงห์  เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2472 ที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ตำแหน่งสุดท้ายเป็นเจ้าคณะอำเภอถึง 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.พล อ.หนองสองห้อง อ.แวงน้อยและอ.แวงใหญ่ โดยหลวงปู่พระครูสิทธิ ถือเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งในภาคอีสาน เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ทั้งยังเป็นญาติธรรมรุ่นเดียวกับหลวงปู่ศรี มหาวีโร หลวงปู่มา ญาณวิโล จ.ร้อยเอ็ด หลวงปู่โส จ.ขอนแก่นและหลวงตาพวง สุขินทริโย จ.ยโสธร เข้าสู่ร่มกาสาวพัตรตั้งแต่อายุ 20 ปี ที่วัดสระจันทราวาส อ.พล จ.ขอนแก่น สำหรับวัตถุมงคลที่หลวงปู่เคย ได้แก่ พระคันธารุราษฎร์มหาลาภและพระกริ่ง อุตโม ชนะภัย 
   
ผู้สื่อข่าวรายงเพิ่มเติมว่า บรรยากาศภายในวัด มีบรรดาชาวบ้านที่นับถือต่างทยอยเดินทางมากราบศพหลวงปู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ  และจะเก็บบรรจุศพไว้ในโลงแก้วจนครบ 100 วัน จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์