บางจากจ่อขึ้นน้ำมันพรุ่งนี้ ดันดีเซลทะลุ 30.29บาท/ลิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ค้าน้ำมันต่างชาติ ได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกประเภทอีก 50 สตางค์ต่อลิตร ยกเว้นดีเซล บี 3 ที่ปรับขึ้น 30 สตางค์ต่อลิตร มีผลทันทีวันนี้ (10ธ.ค.53) ส่งผลให้ราคาน้ำมันเขต กทม. และปริมณฑลในส่วนของดีเซลปรับขึ้นไปอยู่ที่ 30.29 บาทต่อลิตรแล้วนั้น

 

 

 

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บางจากกำลังพิจารณาว่าวันพรุ่งนี้ (11 ธ.ค.53) บางจากจะปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซิน 91 อีก 50 สตางค์/ลิตรหรือไม่ ส่วนน้ำมันประเภทอื่นจะขอรอดูทิศทางในสัปดาห์หน้า จึงจะตัดสินใจอีกครั้ง ค่าการตลาดน้ำมันในขณะนี้ถือว่าขาดทุนอยู่ที่ 70-80 สตางค์ต่อลิตร

 


วานนี้( 9 ธ.ค.53) นายจักรกฤษ จารุจินดา ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า ช่วงวันหยุดรัฐธรรมนูญ 10 – 12 ธันวาคม นี้ ปตท. จะยังไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน แม้ว่าผู้ค้าต่างชาติปรับขึ้นไปแล้วทุกชนิด 50 สตางค์ต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2553 โดยต้องการตรึงราคาให้นานที่สุดเพื่อไม่ให้ประชาชนผู้ที่จะเดินทางช่วงวันหยุดเดือดร้อน ปตท.จะขอติดตามราคาน้ำมันตลาดโลกช่วงปลายสัปดาห์ ก่อนพิจารณาปรับราคาในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์