แฮคเกอร์โจมตีเว็บไซต์บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า

ลอนดอน 9 ธ.ค.-นักเจาะระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ได้โจมตีเว็บไซต์บริษัทบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มแฮคเกอร์นิรนามกล่าวว่าจะดำเนินการตอบโต้บริษัทที่ถอนให้บริการจากเว็บไซต์วิกิลีคส์

การชำระเงินผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดประสบปัญหา แต่บริษัทยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความสามารถของผู้ที่จะใช้บริการผ่านบัตรดังกล่าว 

นายพอล มัตตัน จากบริษัทเนตคราฟซึ่งดูแลความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และเฝ้าติดตามการโจมตีของแฮคเกอร์ กล่าวว่า เว็บไซต์ของวีซ่าถูกโจมตีเช่นกัน  ซึ่งแม้การโจมตีทำได้ยากกว่ามาสเตอร์การ์ด แต่ดูเหมือนประสบความสำเร็จ เนื่องจากพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนมากไม่เข้าสู่เว็บไซต์วีซา ดอท คอมได้

ผู้ใช้บริการหลายคนบอกว่าเกิดปัญหาการชำระเงินทางออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตวีซา และมาสเตอร์การ์ด  

ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ชัดเจนว่าปัญหามีความรุนแรงเพียงใด   ขณะที่มาสเตอร์การ์ดออกแถลงการณ์ว่า มีความคืบหน้ามากในการแก้ไขฟื้นฟูบริการให้กลับมาเป็นปกติ และยืนยันว่าไม่เกิดความเสี่ยงกับข้อมูลบัญชีของผู้ถือบัตรเครดิต

แฮคเกอร์นิรนาม กล่าวด้วยว่าได้โจมตีหลายเป้าหมาย

หนึ่งในนั้นคือเว็บไซต์ของอัยการที่กำลังดำเนินการทางกฎหมายต่อนายจูเลียน อัสซาน ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีคส์  สมาชิกคนหนึ่งของแฮคเกอร์ กล่าวว่า กลุ่มของเขาจะขยายการโจมตีไปยังใครก็ตามที่ต่อต้านการนำเสนอข้อมูลของวิกิลีคส์  ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเว็บไซต์ PayPal ซึ่งประกาศหยุดให้บริการบริจาคเงินแก่เว็บไซต์วิกิลีคส์ ก็ตกเป็นเป้าหมายด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์