กรณ์ ฟื้นหวยออนไลน์อีก

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลศึกษารายละเอียดแนวทางขายสลากกินแบ่งรัฐบาลใหม่ ด้วยการให้ขายผ่านเครื่องอัตโนมัติ (ล็อตโต้) เพื่อแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา เชื่อว่าจะสามารถทำได้ในส่วนที่เป็นการขายสลากเลข 6 หลัก ไม่ใช่สลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ซึ่งมีปัญหาข้อกฎหมาย ส่วนจะเก็บภาษีสรรพสามิตสลากฯหรือไม่ คงมาดูอีกครั้งหลังจากรัฐบาลสามารถดูแลให้ประชาชนซื้อสลากฯในราคาที่รัฐบาลกำหนดไว้ใบละ 80 บาทได้แล้ว


"ปัจจุบันยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคาได้ โดยราคาขายปลีกยังอยู่ที่ใบละ 100-110 บาท ทั้งที่ราคาหน้าสลากอยู่ที่ 80 บาท ซึ่งสาเหตุเกิดจากกฎหมายกำหนดให้ผู้ที่มารับสลากไปขาย ต้องซื้อเหมายกเล่มตามโควตา หรือเรียกว่าขายขาด ขณะที่ผู้ซื้อมักจะเลือกซื้อเฉพาะเลขสวย ส่วนเลขที่ไม่สวยหรือเคยออกรางวัลไปแล้วไม่มีใครซื้อ ผู้ขายจึงมีความเสี่ยงในการขายไม่หมด จึงบวกต้นทุนส่วนนี้เข้าไปด้วย และวิธีการที่ผมจะทำนี้ ผมไม่ได้เพิ่มสินค้าใหม่แต่อย่างใด เป็นเพียงการเปลี่ยนวิธีการขายเท่านั้น โดยจะเริ่มจากการขายสลากการกุศลก่อน"


นายกรณ์กล่าวต่อว่า ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าวจะให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถขายสลากผ่านเครื่องอัตโนมัติออนไลน์ โดยจะมีเครื่องอัตโนมัติขนาดเล็กพกพาติดตัว และเมื่อลูกค้าต้องการเลขใดก็กดพิมพ์ตามเลขนั้นให้ลูกค้าได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์