รมต.มอบเงินช่วยเหลือญาติเหยื่อน้ำท่วม


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสำนักงานนายกรัฐมนตรี

กรณีผู้ประสบภัยเสียชีวิต ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 15 ราย รายละ 5 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 7 แสน 5 หมื่นบาท ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมาได้นำเงินกองทุนช่วยเหลือแก่ทายาทผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 27 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 1,350,000 บาท


สำหรับการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำท่วม ทางรัฐบาลได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ กระทั่งระดับน้ำกลับสุ้สภาวะปกติ ก็ได้เร่งเยียวยาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

โดยมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือนฉับพลันและน้ำท่วมเกิน 7 วันครอบครัวละ 5 พันบาท และมอบเงินเยียวยาจิตใจให้กับครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิต เป็นเงินของกระทรวงมหาดไทย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 5 หมื่นบาท สำหรับหัวหน้าครอบครัว อีกส่วนเป็นเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยของสำนักนายกรัฐมนตรี อีก 5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนที่ร่วมบริจาคเข้ากองทุนนายกรัฐมนตรี

สำหรับภัยหนาว มีกำหนดเกณฑ์อยู่แล้วว่าจังหวัดใดมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15.9 องศาเซลเซียส และมีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว สำหรับพื้นที่ภาคอีสาน เช่นที่จังหวัดสกลนคร ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เร่งนำเครื่องนุ่งห่มเข้าไปช่วยเหลือแล้ว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์